17/07/2013 09:53 GMT+7

Bị cắt chân sau khi băng bột, đòi bồi thường 204 triệu đồng

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè chỉ định băng bột chân bệnh nhân nhưng sau đó Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phải cắt bỏ chân trái của ông vì hoại tử.

Ngày 15-7, ông Nguyễn Văn Hạnh (52 tuổi, ngụ ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) đã gửi đơn khiếu nại đến Sở Y tế tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè yêu cầu bồi thường chi phí điều trị và thiệt hại với số tiền 204 triệu đồng do không thể lao động nuôi con.

Lý do ông Hạnh yêu cầu bồi thường là Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè chỉ định băng bột chân ông, nhưng sau đó Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phải cắt bỏ chân trái của ông vì hoại tử. Ông Hạnh là lao động chính trong gia đình.

b4ctQzrM.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Hạnh - Ảnh: Trường Giang

Theo đơn khiếu nại, ông Hạnh cho biết ngày 28-6 ông bị tai nạn giao thông và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ông bị gãy mâm chày chân trái và chỉ định băng bột. Sau khi bó bột xong ông Hạnh được cho thuốc về nhà điều trị, nhưng mấy ngày sau chân sưng to và đau nhức nên gia đình đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khám lại.

Tại đây bác sĩ chẩn đoán ông bị gãy mâm chày chân trái và phát hiện thêm chấn thương gót chân trái nên yêu cầu nhập viện. Tuy nhiên, đến hôm sau bệnh viện chuyển ông lên tuyến trên là Bệnh viện Chợ Rẫy và bác sĩ ở đây thông báo chân trái của ông bị hoại tử, không thể cứu được phải cắt bỏ.

Ngày 16-7, bác sĩ Bùi Văn Nghiêu - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè - xác nhận ông Hạnh được băng bột tại bệnh viện này.

Bác sĩ dặn nếu có vấn đề gì thì trở lại để bệnh viện khắc phục, giải quyết. Nếu có sai sót, bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn. Còn trong trường hợp này ông Hạnh được người nhà chuyển thẳng đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang chứ không trở lại Bệnh viện Cái Bè, nên việc ông Hạnh yêu cầu bồi thường cần xem xét lại.

Gia đình ông Hạnh thuộc diện nghèo, không có đất sản xuất. Vợ chồng ông đi làm thuê. Con gái của ông đang học lớp 12, chuẩn bị vào đại học nhưng nay ông bị mất một chân, không thể đi làm thuê được nên gia đình càng khó khăn hơn.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên