14/01/2014 01:15 GMT+7

Bị cáo tiếp tục nằm dự phiên tòa!

NGUYỄN NAM - HÀ MI
NGUYỄN NAM - HÀ MI

TT - Ngày 13-1, phiên tòa xét xử “kỳ án” trộm dê tiếp tục phần xét hỏi những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt tiếp tục la hét, kêu oan. Bác sĩ được tòa cử đến khám cho biết sức khỏe bị cáo bình thường, trong khi các luật sư nhiều lần đề nghị cần có kết luận của cơ quan chuyên môn về tình trạng của bị cáo nhưng chủ tọa phiên tòa bác bỏ.

Đề nghị 30-36 tháng tù giam cho bị cáo “kỳ án trộm dê” Xét xử vụ án trộm dê: chờ tiếp lần thứ 14!Vụ án trộm dê xử lần thứ 11 vẫn chưa xongLại trả hồ sơ “kỳ án” trộm dê

Khi phiên tòa mới bắt đầu, do bị cáo tiếp tục kêu la nên chủ tọa đã yêu cầu công an đưa bị cáo trở về trại tạm giam rồi tiến hành xét xử vắng mặt bị cáo.

Như tin đã đưa, lúc 19g ngày 29-5-2005, theo đơn tố giác của ông Lê Văn Thái (ngụ xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình) rằng bà Trần Thị Kim Nguyệt đã bắt trộm đàn dê 52 con của ông, Công an huyện Bắc Bình đã lập biên bản tạm giữ đàn dê này từ trại của bà Nguyệt. Đồng thời, công an lập biên bản tạm giao đàn dê cho bà Lê Thị Kim Y (vợ ông Thái) quản lý.

Ngày 6-6-2005, Công an huyện Bắc Bình đã thi hành lệnh bắt giữ bà Trần Thị Kim Nguyệt. Sau đó, gia đình bà Kim Y đã chiếm giữ và quản lý nhà ở, trang trại của bà Nguyệt và cha mẹ của bà. Bà Nguyệt thì cho rằng đàn dê, trại dê là tài sản chung của bà, mẹ và cha dượng. Tuy nhiên sau đó cha dượng và mẹ của bà đã bán đàn dê trên cho bà Lê Thị Kim Y nhưng không hỏi ý kiến bà nên bà mới lấy lại đàn dê.

Quá trình điều tra, truy tố, xét xử, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Bắc Bình đã cấm bà Nguyệt đi khỏi nơi cư trú, bắt tạm giam và gia hạn tạm giam nhiều đợt, với tổng thời gian bị tạm giam là 210 ngày. Tòa án đã có 14 quyết định đưa vụ án ra xét xử, trong đó có 11 lần hoãn phiên tòa, 3 lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung với lý do chủ yếu là không xác định được ai là chủ sở hữu tài sản.

Trong lần mở phiên tòa lần thứ 14 vào ngày 10-1-2014, bà Nguyệt tiếp tục bị tòa ra lệnh bắt giữ, đưa bà ra... nằm tại tòa để xét xử.

Theo các luật sư, đã qua 14 lần mở phiên tòa vẫn chưa xong vụ án trên là do thư ký tòa đã giao hồ sơ vụ án cho bà Lê Thị Kim Y nên việc xét xử sau này gặp trở ngại, không xác định được ai là chủ sở hữu đàn dê. Bà Y đã lấy sổ đỏ trại dê có trong hồ sơ đem đi cầm cố ngân hàng.

Chiều 13-1, bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt được đưa trở lại và vẫn nằm dự phiên tòa. Bị cáo được đỡ ngồi dậy khi đại diện viện kiểm sát đọc bản luận tội, và bị đề nghị mức án 30-36 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Khi chủ tọa hội đồng xét xử hỏi bị cáo có tranh luận, tự bào chữa gì không, bị cáo chỉ quơ tay và nói “vui, vui, vui”. Chủ tọa thông báo tạm dừng phiên tòa, để tiếp tục vào hôm nay (14-1).

NGUYỄN NAM - HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên