17/01/2013 18:27 GMT+7

Bị cáo thứ 3 hành hung dân Văn Giang lãnh án

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Theo HĐXX, hành vi của bị cáo tự phát chứ không có tổ chức.

Ngày 17-1, TAND huyện Văn Giang (Hưng Yên) mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Văn Hùng (28 tuổi) về tội cố ý gây thương tích. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hùng 15 tháng tù giam.

Xem toàn bộ hồ sơ vụ Văn GiangXét xử thêm 1 bị cáo hành hung dân Văn Giang

Bị hại trong vụ án là ông Đàm Văn Đồng và ông Đàm Văn Nghiệp (là người dân Văn Giang).

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 12-7-2012, ông Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp, Lê Thạch Bàn cùng một số người đi thăm cánh đồng ở thôn 1, xã Xuân Quan (phần đất đã bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng cho dự án Ecopark). Lúc đó, Đinh Văn Hùng cùng một số người ngồi câu cá gần đó. Cho rằng ông Đồng, ông Nghiệp chửi mình, Hùng và những người trong nhóm dùng xe máy đuổi theo đánh ông Đồng, ông Nghiệp, ông Bàn gây thương tích từ 4% đến 13%.

Liên quan đến vụ án, tháng 11-2012, TAND huyện Văn Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Huỳnh 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Tuấn Dũng 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Riêng Hùng cùng một số bị cáo khác đã bỏ trốn, mới bị bắt.

Phiên tòa sơ thẩm thứ 2 này chỉ có 2 bị hại là ông Đàm Văn Đồng và Đàm Văn Nghiệp, không có ông Lê Thạch Bàn (người bị tỉ lệ thương tật cao nhất là 13%). Trước phiên xét xử, ông Lê Thạch Bàn đã có đơn kiến nghị gửi TAND huyện Văn Giang yêu cầu cho ông tham gia phiên tòa với tư cách là người bị hại. Tuy nhiên, yêu cầu này của ông không được TAND huyện Văn Giang chấp nhận.

Tại tòa, bị cáo Đinh Văn Hùng khai nhận có nhận lời trông coi phần đất đã bị cưỡng chế cho một người tên Hà. Bị cáo có nhiệm vụ không cho người dân vào phần đất này, nếu dân vào thì phải đuổi ra. Bị cáo khai mình chỉ đánh ông Đồng và ông Nghiệp chứ không đánh ông Bàn.

Luật sư Hà Huy Sơn (bào chữa cho 2 bị hại) yêu cầu tòa đưa ông Lê Thạch Bàn vào tham gia tố tụng với tư cách là người bị hại nhưng yêu cầu trên không được chấp nhận. Luật sư cho rằng hành vi của các bị cáo là có tổ chức, truy đuổi người dân vào tận nhà để đánh nên yêu cầu tòa xem xét tội danh giết người với các bị cáo. HĐXX đã bác bỏ ý kiến trên. Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Hùng là tự phát chứ không có tổ chức.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên