23/09/2014 09:15 GMT+7

Bị cận thị có thể đi Nhật ngành dệt may?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Điều kiện chiều cao để được đi xuất khẩu lao động ngành dệt may ở Nhật Bản? Em bị cận thị thì có được tuyển không? Yêu cầu tiếng Nhật cao không? (Thoai Phan)

Các ứng viên tham gia thi vòng thi sơ tuyển trước khi đi Nhật - Ảnh: Esuhai

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Điều kiện tuyển dụng liên quan đến ngành may như sau:

• Nữ, tuổi từ 19-35.

• Tốt nghiệp tối thiểu THCS.

• Đã có chuyên môn, kinh nghiệm ngành may.

• Đối với một số đơn tuyển nếu chưa có tay nghề sẽ được đào tạo.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, để tuyển được ứng viên phù hợp, các nhà tuyển dụng Nhật Bản thường dựa vào những tiêu chí sau: trình độ tiếng Nhật; năng lực và kinh nghiệm chuyên môn phù hợp; tác phong, ý thức; mục tiêu, kế hoạch ngắn hạn/dài hạn thật cụ thể cho bản thân, sự nghiệp trước, trong và sau khi thực tập tại Nhật Bản; những yêu cầu đặc thù cho từng ngành nghề… chứ không riêng về thể trạng hay các điều kiện về mắt…

Do đó, nếu bị cận thị thì bạn cần tận dụng những yếu tố vừa nêu trên làm lợi thế khi phỏng vấn.

Tại Esuhai, đặc thù của đơn tuyển ngành may là ứng viên có thể tham gia phỏng vấn trước, nếu trúng tuyển sẽ được đào tạo tiếng Nhật và rèn luyện nâng cao tay nghề (đối với những ứng viên muốn có sự chuẩn bị tốt về Nhật ngữ vẫn có thể tham gia học tập trước).

Thông thường sau 3-4 tháng các bạn có thể giao tiếp căn bản bằng tiếng Nhật và tùy vào khả năng của mỗi người mà thời gian đào tạo có thể ngắn hoặc dài hơn, tất cả đều phụ thuộc vào năng lực và sự cố gắng của các bạn.

Hiện tại Esuhai đang tiếp nhận đơn tuyển ngành may dự kiến phỏng vấn đầu tháng 10, nếu muốn tham gia, bạn có thể liên hệ đăng ký tại Công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, điện thoại: (08)62.666.222 (số nội bộ: 202), website: www.esuhai.com, www.vieclamjapan.com).

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên