16/05/2017 18:46 GMT+7

Bị cấm, doanh nghiệp hải sản vẫn lén sản xuất, xả thải

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG

TTO - Một doanh nghiệp tư nhân ở Vũng Tàu đã bị cấm hoạt động từ cuối 2015 vẫn tiếp tục sản xuất, xả thải và cho doanh nghiệp Trung Quốc thuê kho lạnh.

Cá nguyên liệu để trong kho của DNTN Tuấn Thanh - Ảnh: QUỲNH GIANG
Cá nguyên liệu để trong kho của DNTN Tuấn Thanh - Ảnh: QUỲNH GIANG

Ngày 16-5, đoàn liên ngành của huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã làm việc với doanh nghiệp tư nhân Tuấn Thanh (đóng tại xã Tân Hải) để làm rõ, xử lý hành vi lén lút hoạt động của doanh nghiệp này. 

Trước đó, vào tối 15-5, ngành chức năng huyện Tân Thành phát hiện doanh nghiệp này đang tổ chức sản xuất, chế biến hải sản dù đã bị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấm hoạt động từ cuối 2015 vì giấy phép xây dựng tạm đã hết và xây dựng không phép.

Theo trình bày của đại diện doanh nghiệp tư nhân Tuấn Thanh, sau khi mua cá nguyên liệu về, doanh nghiệp này sơ chế, cắt đầu rồi bán lại cho các cơ sở có nhu cầu. Phần đầu cá được doanh nghiệp này sản xuất bột cá ngay tại nhà xưởng.

Hiện tại trong nhà xưởng của doanh nghiệp còn lưu trữ ba tấn đầu cá, tám tấn cá đã cắt đầu, 15 tấn cá tạp nguyên con và khoảng 30 tấn bột cá thành phẩm.

Đáng chú ý, kho lạnh của doanh nghiệp này đã cho một đơn vị khác của Trung Quốc thuê lại để chứa chả cá surimi với số lượng hàng chục tấn.

Ngoài ra, ngành chức năng huyện Tân Thành còn phát hiện nước thải từ quá trình sản xuất, chế biến hải sản trong khuôn viên doanh nghiệp chảy tràn trên mặt sân rồi chảy vào mương trong khuôn viên doanh nghiệp, qua tường rào và đổ ra sông Rạch Ván.

Đoàn công tác liên ngành huyện Tân Thành đã yêu cầu doanh nghiệp tư nhân Tuấn Thanh ngừng hoạt động, vận chuyển toàn bộ nguyên liệu gồm đầu cá, cá tạp ra khỏi khuôn viên nhà xưởng cũng như niêm phong kho lạnh.

Chi cục Quản lý chất lượng (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ kiểm tra, lấy mẫu kiểm định chất lượng hàng hóa.

Ngoài ra, đoàn còn yêu cầu ông Lu Hai Yuan (quốc tịch Trung Quốc, đại diện đơn vị thuê kho) cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý, hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa trong kho lạnh cho đoàn trước ngày 19-5 để được giải quyết.

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên