22/06/2016 10:32 GMT+7

Bí ẩn những siêu sao chết trẻ trong "câu lạc bộ 27"

ĐỨC TRẦN - TR.N. (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN - TR.N. (tổng hợp)

TTO -Jimi Hendrix, Janis Joplin, Jim Morrison, Amy Winehouse... và mới nhất là Anton Yelchin nằm trong các tên tuổi nổi bật trong danh sách “27 Club” dùng để ám chỉ các tài danh chết trẻ ở tuổi 27.

Amy Winehouse chết trẻ ở tuổi 27 - Ảnh: Poster phim tài liệu Amy

Ban đầu, 27 Club (tức Câu lạc bộ 27 hay Câu lạc bộ mãi mãi tuổi 27) nói riêng về các nghệ sĩ qua đời vì sử dụng ma túy hoặc chất kích thích quá liều, đôi khi có cả tự sát.

Robert Johnson (1911 - 1938) - huyền thoại nhạc blues người Mỹ có lẽ là một trong những tên tuổi đầu tiên của 27 Club. Ông qua đời ở Greenwood, Mississippi.

Rudy Lewis, ca sĩ R&B người Mỹ sinh ngày 23-8-1936, mất ngày 20-5-1964, nổi tiếng với những bài hit Some Kind of Wonderful, Up On The Roof, On Broadway... được tìm thấy thi thể ở khu Harlem do dùng ma túy quá liều.

Thế nhưng ngày càng nhiều cái tên gia nhập 27 Club càng làm cho khán giả nghĩ về lời nguyền của con số 27.

Gần đây nhất là tài tử Anton Yelchin qua đời tuổi 27. Yelchin cũng là ngôi sao hiếm hoi không hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc "tham gia" Câu lạc bộ 27 đáng buồn này.

Từ những rocker sầu đời

Những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của 27 Club là Jimi Hendrix (sinh năm 1942, mất ngày 18-9-1970). Tay rock guitarist huyền thoại này mất ở London vì ngạt thở khi đang phê chất kích thích.

Jim Morrison - trưởng nhóm nhạc rock The Doors lừng lẫy vào thập niên 60 - qua đời vì đột quỵ ngày 3-7-1971, lúc anh tròn 27 tuổi 207 ngày.

Bạn gái của Morrison là người phát hiện ra giọng ca chính nằm chết trong bồn tắm, hệ quả của việc nghiện rượu. Điều khủng khiếp nữa là ba năm sau, bạn gái Morrison - cô Pamela Courson cũng ra đi khi vừa 27 tuổi.

Tương tự như Jim Morrison, nam ca sĩ đình đám của nhóm Nirvana là Kurt Cobain cũng ra đi vì những rắc rối trong việc sử dụng rượu và ma túy. Anh dùng súng kết liễu đời mình năm 1994, khi vừa bước qua tuổi 27 được 44 ngày.

Kurt Cobain - Ảnh: People
Kurt Cobain - Ảnh: People

Nhiều người ví cuộc đời của Cobain đầy tăm tối và thống khổ. Năm 8 tuổi, anh biết đến mùi vị cần sa. Mãi sau này, dù là nghệ sĩ lừng danh, có vợ và con, Cobain cũng không ít lần “đòi chết”.

Lúc sinh thời, Kurt Cobain cùng Nirvana sản sinh ra dòng nhạc grunge đặc biệt. Nhiều năm trôi qua, sức hấp dẫn của Nirvana vẫn không hề giảm bớt. Tới năm 2014, nhóm nhạc Nirvana  bán được 75 triệu bản album.

Hình tượng của Cobain được dựng thành phim trong Last Days (đạo diễn Gus Van Sant, năm 2005) nhưng bị chỉ trích là chưa đủ sâu sắc.

Đúng 10 năm sau, cuốn phim tài liệu Kurt Cobain: Montage of Heck ra đời lại nhận được phản ứng tích cực, mà qua đó người hâm mộ nhìn thấy rõ một biểu tượng nhạc rock một thời ngoài tài năng thiên bẩm, còn là người đàn ông rối loạn nhân cách.

Những ngôi sao chết trẻ trong 27 Club - Ảnh: yournewswire

Ma túy, rượu… cũng khiến người hâm mộ mất đi ngôi sao ca nhạc sáng giá Amy Winehouse lúc cô 27 tuổi 312 ngày. Chỉ với hai album ra mắt lúc sinh thời, Winehouse đủ chinh phục khán giả toàn cầu. Cô đoạt hàng loạt giải Grammy cho Back to Black năm 2006.

Từ chuyện tan vỡ tình cảm, Winehouse tìm quên men rượu rồi ngộ độc và qua đời năm 2011, để lại sự tiếc nuối trong làng nhạc nhẹ thế giới nơi BBC và VH1 gọi cô là nữ nghệ sĩ xuất chúng.

Dù trong suốt giai đoạn 2008-2011, Winehouse chỉ đi diễn và thu âm một vài ca khúc không nằm trong dự án album cá nhân nhưng tiếng tăm của cô không hề giảm. Năm ngoái, phim tài liệu đầy tính điện ảnh Amy giành giải Oscar, một lần nữa gợi nhớ lại giọng ca sáng giá đã khuất.

Anton Yelchin
Anton Yelchin qua đời tuổi 27 vào ngày 18-6-2016 - Ảnh: Paramount 

Đến những vụ ám sát kinh hoàng

Từ năm 1993 đến nay có tới sáu vụ tấn công nghệ sĩ dẫn tới nhiều cái chết oan uổng. Giọng ca nữ chính của ban nhạc punk The Gits là Mia Zapata bị cưỡng bức và hành hung đến chết ngay giữa trung tâm thành phố Seattle ngày 7-7-1993, khi cô 27 tuổi.

Kẻ thủ ác bị bắt 10 năm sau đó, trong một cuộc xét nghiệm DNA và bị kết án 36 năm tù.

Đáng sợ hơn, trong ba năm liên tiếp: 1995, 1998 và 1999 thì cả ba nam ca sĩ xuất thân từ rapper (Stretch, Fat Pat, Freaky Tah) đều bị bắn chết. Đa số những lần xả súng điên cuồng này xuất phát từ chuyện tư thù cá nhân.

Nam ca sĩ chuyên hát nhạc dân gian Mexico Valentín Elizalde qua đời năm 2006 (lúc 27 tuổi 297 ngày) sau khi bị một thành viên của Los Zetas - tổ chức tội phạm khét tiếng phá hỏng động cơ xe, đến tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng cả Elizalde, tài xế và trợ lý riêng.

Tất cả những vụ sát nhân đều được điều tra thành công, kẻ ác hiển nhiên phải chịu hình phạt cao nhất song điều đáng nói là làng nhạc nói riêng và làng giải trí nói chung luôn bị ám ảnh bởi con số 27.

ĐỨC TRẦN - TR.N. (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên