BHYT: Sao lại tính vào thi đua giáo viên?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - Hàng trăm email phản hồi về câu chuyện bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó có rất nhiều ý kiến than phiền quanh câu chuyện giáo viên bị trừ điểm thi đua nếu không bán hết BHYT.

 

* Giáo viên chủ nhiệm nếu thu BHYT thiếu 1% bị trừ 1 điểm trong thi đua. Đau lòng!

ĐÀ (dangvanda99@...)

* Mặc dù theo quy định giáo viên không được trực tiếp thu tiền HS. Nhưng các trường đã lèo lái và buộc giáo viên chủ nhiệm phải thu tất cả các khoản, trong đó có BHYT. Đến khi chỉ tiêu không đạt thì giáo viên chủ nhiệm bị phê bình. Thật không hiểu nổi. Tôi chỉ có một ước mơ là được đi dạy và làm những công việc đúng chuyên môn, không phải thu tiền học sinh nữa. Để học sinh khi gặp tôi chỉ nghĩ đến việc học thôi, không lợn cợn gì về tiền bạc cả!

TAN TAI

* Bài viết đã nói lên nỗi bức xúc của phụ huynh và nỗi khổ của giáo viên chủ nhiệm chúng tôi. Từ lâu rồi, giáo viên chủ nhiệm vô tình bị biến thành người đi đòi nợ phụ huynh cho nhà trường... Nếu không thu được đủ tiền thì bị cắt thi đua. Dạy tốt nhưng không khéo thu tiền coi như không có thành tích... Ngán ngẩm mà không biết kêu ai.

LÊ THỊ THÚY

* Công việc của nhà trường và giáo viên là giáo dục và giảng dạy, bán BHYT là công việc của Bảo hiểm xã hội. Tại sao lại đổ việc bán BHYT lên đầu giáo viên? Đúng là cái vòng luẩn quẩn: bảo hiểm tạo áp lực lên ban giám hiệu, ban giám hiệu tạo áp lực lên giáo viên, giáo viên tạo áp lực lên phụ huynh... Sao Bảo hiểm xã hội không cử nhân viên đại lý của mình qua các trường để bán?

HOA PHAM

* “Mỗi độ thu về, gió mơn man dìu dịu" cũng là lúc giáo viên chủ nhiệm lại phải làm thêm nhiệm vụ tư vấn và đi "bán" BHYT, bảo hiểm tai nạn cho "ai đó". Bao nhiêu cái khổ không gì khổ bằng giáo viên phải hứng chịu gạch đá của phụ huynh vì bảo hiểm. "Bán" đã khổ, lúc học sinh bị sự cố phải hoàn lại viện phí càng khổ hơn. Phụ huynh cứ nhè giáo viên chủ nhiệm mà hỏi, trong khi trách nhiệm thuộc về bảo hiểm. Mà phải chi được đồng bạc nào cũng đỡ, đằng này làm công không. Xin cho hỏi đó có phải là nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm hay không mà năm nào chúng tôi cũng phải khổ thế? Sự tôn nghiêm của giáo viên không còn nữa khi cứ vào giờ sinh hoạt chủ nhiệm là phải "đòi" học sinh tiền bảo hiểm.

THANH PHƯƠNG

* Tôi nghĩ Bảo hiểm xã hội nên cử nhân viên của mình đến từng trường để vận động, bán bảo hiểm thì sòng phẳng hơn. Riêng với trường học, mục tiêu dạy và học là trên hết. Hãy để các thầy cô toàn tâm toàn ý với thiên chức của mình, chứ đừng vì lợi nhuận bày trò o ép đội ngũ trồng người, bắt họ làm những việc mà vốn dĩ họ không hề được đào tạo...

PHIÊU DIÊU

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên