07/12/2016 18:14 GMT+7

​Beyoncé dẫn đầu đề cử Grammy 2017

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ hoàng R&B Beyoncé dẫn đầu danh sách đề cử giải Grammy lần thứ 59 với chín đề cử, trong đó có ba hạng mục lớn cô phải cạnh tranh với họa mi nước Anh Adele.

Nữ ca sĩ Beyoncé - Ảnh: Getty Images

Theo báo The New York Times, cả hai album Lemonade của Beyoncé và 25 của Adele đều được đề cử cho hạng mục Album của năm, và ca khúc Formation của Beyoncé sẽ “chiến” với Hello của Adele tại hai hạng mục Thu âm của năm và Bài hát của năm.

Beyoncé còn ngoạn mục nhận được đề cử cho cả bốn thể loại pop, rock, R&B và rap, bên cạnh Phim ca nhạc hay nhất cho ca khúc Lemonade và video ca nhạc hay nhất cho Formation.

Beyoncé hiện cũng là nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều đề cử Grammy nhất, với tổng cộng 62 đề cử và đã giành chiến thắng với 20 giải Grammy.

Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở năm nay, cô có khả năng vượt qua đàn chị Alison Krauss - người giành được 26 giải Grammy, để trở thành nữ nghệ sĩ giành được nhiều chiến thắng nhất lịch sử Grammy.

Video bài hát All night trong album Lemonade của Beyoncé 

Góp mặt trong hạng mục Album của năm còn có một số tên tuổi nổi tiếng khác như Drake với album View, Justin Bieber với Purpose và Sturgill Simpson với A Sailor’s Guide to Earth.

Ngoài ra, ca khúc đạt 444 triệu lượt xem trên Youtube - 7 years của nhóm nhạc Đan Mạch Lukas Graham và bản hit Work làm mưa làm gió của Rihanna cũng sẽ cùng cạnh tranh với Formation của Beyoncé và Hello của Adele tại hạng mục Thu âm của năm.

7 years của Lukas Graham

The New York Times cũng nhận định lễ trao giải Grammy diễn ra vào ngày 12-2 năm sau tại Los Angeles sẽ chủ yếu tôn vinh các tác phẩm nhạc pop, một sự thay đổi đáng kể bởi giải Grammy lúc trước thường vinh danh những tên tuổi kì cựu.

Trong những năm gần đây, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia tổ chức sáng lập và trao giải Grammy đã và đang hướng đến việc phản ánh sự đa dạng và xu hướng nhạc pop hiện đại.

“Đã có thời các thành viên của viện hàn lâm có xu hướng chọn những tên tuổi già dặn một chút" - Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Neil Portnow phát biểu. "Nhưng chúng tôi đã tiến bộ hơn và cộng đồng thành viên cũng được mở rộng, và các bạn có thể thấy điều đó khi nhìn vào danh sách đề cử”.

Một số tên tuổi khác dẫn đầu đề cử Grammy lần thứ 59 phải kể đến Kanye West, Drake và Rihanna với mỗi người tám đề cử và Chance the Rapper với bảy đề cử.

Huyền thoại âm nhạc quá cố David Bowie cũng được đề cử bốn giải. Trong sự nghiệp của mình, ông đã giành được 1 giải Grammy và một giải Cống hiến.

Sau khi danh sách đề cử được công bố, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ niềm vui lên mạng xã hội.

Nhận được ba đề cử, nhóm Chainsmokers kể trên Twitter rằng lúc biết tin, họ đang ở trong một cửa hàng bánh donut và “đã đập tay ăn mừng với tất cả mọi người trong tiệm”.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên