25/11/2012 07:51 GMT+7

Berlusconi lại muốn tranh cử chức thủ tướng Ý

TR.N. (Theo Reuters)
TR.N. (Theo Reuters)

TTO - Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi cho biết ông đang xem xét tiếp tục làm một ứng cử viên cho chức thủ tướng vào kỳ bầu cử đầu năm 2013.

wsJrLBQ1.jpgPhóng to
Dù đang đối diện với khả năng phải ngồi tù nhưng cựu thủ tướng Berlusconi lại muốn quay trở lại quyền lực chính trị. Ảnh: Reuters.

Cựu thủ tướng có khối lượng tài sản khoảng 5,9 tỉ USD từng rời chức vụ cách đây một năm. Thế chỗ ông là Mario Monti, người từ khi lên nắm quyền đến nay vẫn đang khó nhọc lèo lái nước Ý ra khỏi cuộc khủng hoảng tài chính.

Tháng trước, ông Berlusconi bị kết án 4 năm tù vì tội trốn thuế nhưng ông sẽ kháng cáo và có thể chỉ bị tù 1 năm.

Các cuộc thăm dò dư luận kể từ khi ông Berlusconi rời khỏi văn phòng cho thấy Đảng trung hữu của ông Berlusconi bị giảm mạnh sự ủng hộ từ quần chúng. Các nhà phân tích cho rằng nguyên do là bởi chính sách kinh tế không được lòng dân của ông Monti.

Ngày càng có nhiều suy đoán ở Ý rằng ông Berlusconi có thể hình thành chính đảng ly khai của ông.

Trong tháng 10, ông Berlusconi từng ba lần tuyên bố sẽ không chạy đua trong các cuộc bầu cử vào năm tới nhưng không nói ông rút hoàn toàn khỏi đời sống chính trị.

Được phóng viên hỏi vào ngày 24-11 về khả năng quay trở lại vũ đài chính trị, ông Berlusconi nói: "Tôi đang suy nghĩ về nó".

Ý sẽ tổ chức bầu cử quốc hội tháng 3 tới để chọn một thủ tướng và chính phủ mới.

TR.N. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên