05/03/2017 00:04 GMT+7

Benzema tỏa sáng, R.M đè bẹp Eibar và trở lại ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 4-3, tiền đạo Karim Benzema tỏa sáng với một cú đúp và một đường kiến tạo cho James Rodriguez lập công  giúp Real Madrid (R.M) đá bại Eibar 4-1 trên sân Municipal de Ipurua ở vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Benzema - người hùng của R.M trong chiến thắng trước Eibar. Ảnh: Reuters

Trận này, R.M thiếu vắng cả hai ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công là Cristiano Ronaldo (chấn thương) và Gareth Bale (treo giò). Không có bộ đôi này, niềm hi vọng của R.M được dồn vào Benzema và chân sút người Pháp đã không phụ lòng mong đợi của HLV Zinedine Zidane bằng màn trình diễn chói sáng trên sân Municipal de Ipurua, góp công lớn giúp “kền kền trắng” giành trọn 3 điểm.

Màn trình diễn ấn tượng của Benzema bắt đầu ở phút 14 khi anh lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Eibar để đón đường căng ngang bên cánh trái của Marco Asensio. Pha dứt điểm đầu tiên của Benzema bị thủ môn Yoel Rodriguez đẩy ra nhưng chân sút người Pháp đã nhanh chân ập vào tung thêm cú đá bồi bằng chân trái đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho R.M.

Video clip trận Eibar thua R.M 1-4. Nguồn: Youtube

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Zidane, giúp họ càng chơi càng hay. Phút 25, tiền đạo Benzema một lần nữa tỏa sáng với pha thoát xuống rất nhanh đón quả đá phạt bên cánh phải của James rồi nhẹ nhàng đệm bóng hạ thủ môn Yoel Rodriguez từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.

Năm phút sau, Benzema tiếp tục lầm khổ hàng phòng ngự Eibar bằng pha thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho James lao người đệm bóng cận thành hạ thủ môn Yoel Rodriguez, nâng tỉ số lên 3-0.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi ghi bàn vào lưới Eibar. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 3 bàn, R.M chủ động chơi chậm lại nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ. Dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận nhưng “kền kền trắng” vẫn có thêm bàn thắng thứ tư do công tiền vệ Asensio (60') với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của James dội cột dọc bật ra.

Không còn gì để mất, Eibar dồn đội hình lên tìm bàn gỡ nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Ruben Jimenez ở phút 72.

Thắng trận này, R.M đã qua mặt Barcelona (chưa đá vòng 26) để trở lại ngôi đầu bảng với 59 điểm, hơn Barcelona 2 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Zidane lấy lại sự tự tin cần thiết nhằm chuẩn bị cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân Napoli vào giữa tuần sau (8-3).  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên