10/12/2015 22:22 GMT+7

Benzema bị cấm vào tuyển Pháp vô thời hạn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 10-12 (giờ VN), trong buổi họp báo, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet cho biết tiền đạo Karim Benzema bị cấm vào tuyển Pháp vô thời hạn do anh dính líu vào việc tống tiền để hủy clip sex của đồng đội Valbuena.

Tiền đạo Karim Benzema - Ảnh: Reuters
Tiền đạo Karim Benzema - Ảnh: Reuters

Chủ tịch FFF, Noel Le Graet cho biết có thể lệnh cấm đối với Benzema sẽ kéo dài đến sau Euro 2016, nếu như vụ việc chưa được giải quyết xong.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Graet nói trong buổi họp báo: "Chính tôi, trong tư cách chủ tịch FFF, chứ không phải bất kỳ ủy ban chuyên trách hay ủy ban đạo đức, quyết định Karim Benzema không được khoác áo tuyển Pháp cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ".

Theo Hãng tin BBC, ông Le Graet - người trước đó ủng hộ Benzema - cho biết đây là một quyết định rất "đau lòng".

Tháng rồi, Benzema bị điều tra chính thức về vai trò trong vụ tống tiền để hủy clip sex của tuyển thủ Pháp 31 tuổi Valbuena.

Sự việc xảy ra vào ngày 5-10 khi tuyển Pháp tập trung, Benzema đã đề nghị Valbuena nói chuyện với những kẻ tống tiền, một trong số này là bạn từ thuở thiếu thời của Benzema. Valbuena cho biết trong cuộc đối thoại, Benzema đã gián tiếp đề nghị anh trả tiền chuộc để hủy đoạn clip. 

Đáp lại, Benzema - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại tuyển Pháp với 27 bàn sau 81 trận - cho rằng anh bị "bức hại" và được HLV tuyển Pháp Didier Deschamps ủng hộ.

Ngay sau khi sự việc nổ ra, giới quan chức Pháp rất muốn trừng phạt mạnh tay Benzema. Trong số này, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho rằng nên đuổi Benzema khỏi đội tuyển.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Benzema FFF sex tống tiền