10/01/2016 06:01 GMT+7

Bệnh viện vẫn quá tải với sốt xuất huyết

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 9-1, ông Bùi Xuân Minh - giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa - cho biết dịch sốt xuất huyết ở tỉnh này có dấu hiệu giảm nhẹ.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) quá tải do số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết vẫn rất nhiều - Ảnh: Duy Thanh
Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) quá tải do số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết vẫn rất nhiều - Ảnh: Duy Thanh

Theo ông Minh, trong hai tuần qua số ca nhập viện do sốt xuất huyết tại Bệnh viện Các bệnh nhiệt đới Khánh Hòa đã giảm: từ 200 - 250 ca/ngày xuống còn 120 - 140 ca/ngày, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa từ 150 ca/ngày còn 110 ca/ngày

Tuy vậy, các bệnh viện vừa nêu vẫn trong tình trạng quá tải và Sở Y tế Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết quyết liệt, vì nếu lơ là thì dịch bệnh có thể tăng nhanh trở lại.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, trong năm 2015 tỉnh dự báo có khoảng 6.000 ca mắc sốt xuất huyết vì tới chu kỳ dịch, tuy nhiên số mắc tính đến cuối năm là hơn 9.000 ca, gấp gần 10 lần so với năm 2014, trong đó có hai bệnh nhân ở huyện Vạn Ninh tử vong.

Tại cuộc họp triển khai công tác tháng 1-2016 của UBND tỉnh Khánh Hòa vừa được tổ chức, ông Lê Đức Vinh - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - nhận xét sốt xuất huyết ở Khánh Hòa năm nào cũng có, cần phải lập biểu đồ cụ thể từ năm 2010 đến nay để có phương án ứng phó chủ động hơn, bởi công tác này năm 2015 ngành y tế của tỉnh triển khai còn bị động.

Ông cũng yêu cầu ngành y tế chủ động xử lý quá tải ở các bệnh viện khi có dịch sốt xuất huyết, không để bệnh nhân phải nằm giường ghép, nằm hành lang...

Ông Nguyễn Hùng - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên - cho biết trong năm 2015, toàn tỉnh có 1.800 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 2,5 lần so với năm 2014 và cũng có hai ca tử vong ở các huyện Phú Hòa và Tuy An. Những ngày đầu năm nay dịch bệnh giảm nhẹ do trời hết mưa và nhờ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo ông Hùng, dịch sốt xuất huyết ở Phú Yên chủ yếu xảy ra ở ba huyện miền núi Sơn Hòa, Sông Hinh và Đồng Xuân. Ông Hùng nói đáng lo nhất là năm 2016 Phú Yên sẽ đến chu kỳ dịch sốt xuất huyết.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên