11/01/2016 09:22 GMT+7

Bệnh viện Thầy thuốc không biên giới ở Yemen bị đánh bom

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vụ việc đã khiến 4 người thiệt mạng và cả chục người khác bị thương. Đây là lần thứ ba trong vòng 3 tháng qua các cơ sở y tế nhân đạo của MSF bị trúng bom không kích.

Ảnh tư liệu các nhân viên bốc dỡ đồ hỗ trợ y tế của MSF từ một máy bay ở sân bay Sanaa - Ảnh: Reuters
Ảnh tư liệu các nhân viên bốc dỡ đồ hỗ trợ y tế của MSF từ một máy bay ở sân bay Sanaa - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, bệnh viện MSF vừa bị trúng bom là bệnh viện Shiara ở quận Razeh. Đây là cơ sở y tế bắt đầu hoạt động từ tháng 11 năm ngoái của MSF. Hiện vẫn chưa rõ lực lượng nào đứng sau vụ việc.

Trong thông báo trên tài khoản Twitter, MSF không nói rõ những trường hợp nào thiệt mạng, chỉ nói 3 trong số những người bị thương là nhân viên của họ. Hai người trong đó bị thương rất nặng.

Giám đốc phụ trách khu vực của MSF - bà Raquel Ayora cho biết tất cả các bên tham chiến đều đã được thông báo thường xuyên về vị trí GPS của tất cả những cơ sở y tế thuộc quản lý của MSF. Tổ chức này cũng thường xuyên liên lạc với họ.

Bà Raquel Ayora khẳng định: “Không thể có chuyện ai đó có khả năng tiến hành một đợt không kích hay bắn tên lửa lại không biết rằng bệnh viện Shiara thuộc tổ chức MSF”.

Tháng 10 năm ngoái, các đợt không kích do liên minh của Saudi Arabia tiến hành đã đánh trúng một trong các cơ sở y tế của MSF cũng tại Yemen, phá hỏng nhà cửa và làm bị thương hai nhân viên của họ.

Tại Yemen, liên minh quân sự do Saudi Arabia chỉ đạo đã và đang thực thi chiến dịch không kích tiễu trừ nhóm người Houthi, chiến dịch mà phía Riyadh nói rằng nhằm ngăn chặn việc Iran vươn tầm ảnh hưởng ở bán đảo Ả rập.

Gần 6.000 người đã thiệt mạng kể từ khi liên quân Saudi tham gia cuộc xung đột tại Yemen hồi tháng 3-2015. Gần một nửa trong đó là dân thường. Cuộc chiến tranh cũng đã làm gia tăng tình trạng thiếu đói và bệnh tật tại Yemen.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên