24/08/2015 10:17 GMT+7

Bệnh viện lao hơn 20 năm chưa có thêm bác sĩ mới

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Hiện Bệnh viện Lao phổi Tây Ninh còn thiếu khoảng 10 bác sĩ nhưng nhiều năm qua vẫn không tuyển được bác sĩ mới, trong khi các bác sĩ hiện tại đang đến tuổi nghỉ hưu.

Ông Nguyễn Văn Thiện, giám đốc Bệnh viện Lao phổi Tây Ninh, cho biết đến thời điểm này sau hơn 20 năm hoạt động, bệnh viện chuyên khoa này chưa có bác sĩ mới về nhận nhiệm vụ. 

Số lượng bác sĩ hiện có tại bệnh viện là y sĩ học các khóa chuyên tu và liên thông. Hiện nay Bệnh viện Lao phổi Tây Ninh thiếu khoảng 10 bác sĩ. Tổng số bác sĩ của Bệnh viện Lao phổi Tây Ninh chỉ chưa tới 10 bác sĩ, phục vụ cho hơn 50 giường bệnh.

Phòng khám, cấp cứu của bệnh viện cần đến bốn bác sĩ nhưng hiện nay chỉ có hai bác sĩ thay phiên nhau trực. Khoa lao có ba bộ phận cần đến sáu bác sĩ thì hiện chỉ có hai bác sĩ…

Hằng năm bệnh viện đều có đề xuất Sở Y tế tuyển người nhưng chưa năm nào được nhận bác sĩ mới về. Để bổ sung lượng bác sĩ phục vụ cho bệnh nhân, bệnh viện phải cử y sĩ trung cấp học liên thông đại học và hầu như các bác sĩ tại bệnh viện đều liên thông trung cấp y tế lên đại học.

Mặc dù bệnh viện đang thiếu bác sĩ nhưng một số bác sĩ lại đang đến tuổi hưu. Chính vì vậy, bệnh viện đã ký hợp đồng với số bác sĩ hưu này để đảm bảo công việc tại bệnh viện.

“Mặc dù lương và ưu đãi cho bác sĩ chuyên ngành lao phổi hiện rất cao nhưng do tâm lý e ngại, nhiều bác sĩ trẻ và gia đình họ không muốn con mình vào ngành này.

Dù vậy trong suốt những năm hoạt động, chưa có bác sĩ hay nhân viên nào của bệnh viện bị bệnh nghề nghiệp”, bác sĩ Thiện nói.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên