04/08/2011 07:13 GMT+7

Bệnh viện không chia sẻ với bệnh nhân?

Dương Thị Thanh Thủy (Việt kiều Úc)
Dương Thị Thanh Thủy (Việt kiều Úc)

TT - * Ngày 27-11-2010, tôi đến Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh để cắm implant (trụ bằng kim loại cắm vào xương hàm thay thế vị trí cho răng đã mất để trồng răng sứ) với giá 1.000 USD.

Trong lúc bác sĩ L.Đ.L. cắm implant cho tôi, tôi nghe một tiếng va chạm mạnh khiến tôi rất đau và sợ. Tôi không muốn làm tiếp nhưng bác sĩ L. xin lỗi và động viên tôi làm tiếp. Sau khi cắm implant xong, tôi thấy tê buốt và không có cảm giác ở nửa vành môi dưới, răng có cảm giác rất khó chịu. Tôi thắc mắc thì bác sĩ L. trả lời “Rồi sẽ hết” và cho đơn thuốc, hẹn một tuần tái khám.

Sau nhiều lần tôi đi tái khám, uống thuốc không bớt, bác sĩ L. đã rút implant ra cho tôi, đồng thời trả lại tiền cắm implant và 1 triệu đồng tiền mua thuốc. Bác sĩ L. cũng xin lỗi tôi và giải thích việc tê buốt môi là do khi cắm implant chạm phải dây thần kinh, một thời gian sau sẽ hết.

Ngày 17-2-2011, tôi phải trở về Úc và được bệnh viện cấp cho một tháng thuốc, nhưng đến nay tình trạng tê buốt nửa môi của tôi vẫn chưa hết.

Ngày 18-7, tôi từ Úc về gặp tổng giám đốc Bệnh viện Vạn Hạnh đề nghị bệnh viện bồi thường 9.000 USD cho tôi phẫu thuật ở Úc để chấm dứt tình trạng tê buốt môi hiện tại nhưng không được chấp nhận. Vì sao bệnh viện không chia sẻ với những thiệt hại mà bệnh viện đã gây ra cho tôi?

Bà Huỳnh Thị Kim Dung (tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh) trả lời:

- Trường hợp nói trên là sự cố y khoa không mong muốn, việc bệnh nhân bị tê nửa môi dưới có thể do va chạm vào nhánh cảm giác dây thần kinh V3. Bệnh viện rất thông cảm và chia sẻ với bệnh nhân bằng việc trả lại toàn bộ chi phí điều trị. Sau đó tiếp tục theo dõi, điều trị ngoại trú cho bệnh nhân với chẩn đoán theo dõi viêm dây thần kinh V nhánh hàm dưới sau đặt implant.

Khi bệnh nhân về Úc, bệnh viện đã thể hiện trách nhiệm bằng việc tiếp tục cử bác sĩ định kỳ liên hệ với bệnh nhân qua email để duy trì theo dõi tư vấn và điều trị. Việc tê môi trong nhiều trường hợp sẽ cải thiện dần theo thời gian. Chúng tôi đã giải thích điều này qua email cho bệnh nhân an tâm.

Tại buổi làm việc ngày 18-7 với bà Thủy, bệnh viện đã giải thích việc đòi hỏi 9.000 USD điều trị phẫu thuật ở Úc của bà là không hợp lý. Bệnh viện đã đề nghị trong trường hợp bà Thủy không hết tê môi và diễn tiến nặng hơn, bệnh viện sẽ chịu chi phí vé máy bay về Việt Nam và chi phí điều trị tại Việt Nam cho bà đến khi bệnh chấm dứt nhưng bà Thủy không đồng ý.

Dương Thị Thanh Thủy (Việt kiều Úc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên