30/04/2012 08:11 GMT+7

Bệnh viện giữ xe máy 20.000 đồng/lượt

BÁ SƠN - SƠN LÂM
BÁ SƠN - SƠN LÂM

TT - “Bệnh viện Triều An (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) thu tiền giữ xe máy 20.000 đồng/xe, gửi qua đêm thu đến 50.000 đồng/xe” - một bạn đọc có người thân đang điều trị tại bệnh viện này phản ảnh.

m1yvsqxu.jpgPhóng to
Dịp lễ này, bãi giữ xe của bến xe miền Đông “cháy” chỗ nên phải ngăn một phần sân trước làm chỗ giữ xe - Ảnh: Bá Sơn
Xem video "chặt chém" giá giữ xe do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

16g ngày 30-4, chúng tôi đến bãi giữ xe của Bệnh viện Triều An gửi xe máy và cho biết chiều tối sẽ lấy xe thì người ghi phiếu giữ xe phán: “Hai chục ngàn, đưa tiền rồi vào bãi”. Trong khi đó, bảng giá treo ngay trước bãi giữ xe ghi giữ xe máy trong ngày chỉ 2.000 đồng, qua đêm 3.000 đồng.

Một người khách vào gửi xe ngay sau chúng tôi bảo sẽ gửi qua đêm, người giữ xe phán: “Ba chục ngàn”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bãi giữ xe của Bệnh viện Triều An với sức chứa hơn 3.000 xe máy đã chật cứng bãi, người đến gửi xe phải lách qua những kẽ hở rất khó khăn mới tìm được một chỗ để xe.

Bác sĩ Nguyễn Hải Tùng, phó giám đốc Bệnh viện Triều An, cho hay việc giữ xe với giá cao là do các nhân viên giữ xe tự ý thu. Ngay sau khi nhận thông tin từ Tuổi Trẻ, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu nhân viên giữ xe ngừng ngay việc thu tiền giữ xe giá cao và sẽ có phương án trả lại tiền cho những người phải gửi với giá cao.

* Một bạn đọc phản ảnh ngày 30-4 bến xe miền Đông (TP.HCM) không còn chỗ gửi xe nên hành khách phải ra ngoài gửi xe máy tại chung cư ở góc đường Nguyễn Xí - Đinh Bộ Lĩnh với giá 20.000 đồng/xe. Bạn đọc tên Sang phản ảnh tại cổng số 2 của bến xe miền Đông, những ngày lễ, ngoài tiền gửi xe khách hàng phải cho thêm tiền nhân viên ghi số mới chịu nhận giữ xe.

Theo ghi nhận chiều 30-4, cả hai bãi giữ xe máy ở bến xe miền Đông đều đã treo biển “hết chỗ”. Thấy chúng tôi loay hoay tìm chỗ gửi xe, một số “cò” chỉ ra gửi tại nhà dân với giá 15.000 đồng/xe.

Đại diện bến xe miền Đông cho biết do mặt bằng bến xe có hạn nên bến đã đầu tư 8 tỉ đồng xây hai nhà để xe cao tầng với tổng sức chứa khoảng 3.600 xe máy. Dịp lễ 30-4 và 1-5 này, trung bình mỗi ngày có 40.000-50.000 người qua bến xe miền Đông và nhiều người có nhu cầu gửi xe máy dài ngày nên bãi giữ xe của bến không đủ đáp ứng.

Ông Lê Văn Ngọc - chủ tịch UBND P.26, Q.Bình Thạnh - cho biết sẽ phối hợp với phòng kinh tế quận kiểm tra và xử lý những trường hợp giữ xe quá giá bên ngoài bến xe miền Đông.

BÁ SƠN - SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên