14/06/2016 14:30 GMT+7

Bệnh viện Bỉ dùng robot làm tiếp tân

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Mặc dù nói năng chưa thực sự lưu loát và cử chỉ có khi còn ngập ngừng, robot tiếp tân Pepper vẫn tạo ấn tượng rất tốt tại hai bệnh viện mà nó làm việc.

Robot Pepper đang nói chuyện với một cậu bé tại bệnh viện khu vực La Citadelle ở Liege, Bỉ hôm 13-6 - Ảnh: AFP
Robot Pepper đang nói chuyện với một cậu bé tại bệnh viện khu vực La Citadelle ở Liege, Bỉ hôm 13-6 - Ảnh: AFP

Pepper cao 1m4, có hình dáng giống người, được trang bị một màn hình trước ngực và bánh xe để di chuyển. Nó biết 20 thứ tiếng và có thể nhận ra mình đang nói chuyện với đối tượng nào: là đàn ông, phụ nữ hay trẻ em. 

Nó được giao nhiệm vụ tiếp đón, giúp đỡ các bệnh nhân tại hai bệnh viện ở Ostend và Liege (Bỉ). Theo Zora Bots - công ty phát triển phần mềm gắn trong não Pepper, đây là robot đầu tiên trên thế giới được dùng làm tiếp tân bệnh viện.

Tại bệnh viện ở Liege, Pepper chủ yếu làm việc ở khu vực tiếp tân của bệnh viện. Tại Ostend, robot có thể đưa bệnh nhân đến các phòng, khoa mà họ đang tìm.

Pepper được lắp ráp ở Pháp dù linh kiện lấy từ châu Á. Nó đã được đưa vào hoạt động thử tại các cửa hàng ở Nhật Bản và vài trung tâm mua sắm lớn ở Pháp, nói chung là thực hiện chức năng bán lẻ, và đây là lần đầu tiên nó được dùng làm tiếp tân.

Robot có giá khoảng 30.000 euro.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên