12/07/2014 08:11 GMT+7

Bệnh tuyến dưới chữa được dứt khoát không chuyển tuyến trên

NGUYỆT CÁT
NGUYỆT CÁT

TT - Ngày 11-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác đã thăm và kiểm tra giảm quá tải, cải cách hành chính tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Bệnh viện Nội tiết cơ sở Tứ Hiệp (Hà Nội).

Tạo uy tín cho bệnh viện tuyến dướiCải thiện chất lượng xét nghiệm ở bệnh viện tuyến dưới Không nên hạn chế khám chữa bệnh trái tuyến

Ông Bùi Diệu, giám đốc Bệnh viện K, cho biết để thực hiện đề án giảm tải, bệnh viện đã đưa cơ sở Tân Triều vào hoạt động với đầy đủ trang thiết bị; rút ngắn thời gian khám, điều trị, rút ngắn thời gian làm các xét nghiệm cận lâm sàng... Hiện nay bệnh viện đã giảm gần 70% số người bệnh nằm ghép giường, quy trình khám chữa bệnh giảm từ 6-7 bước xuống còn năm bước... Tại Bệnh viện Nội tiết, ông Đỗ Trung Thành - phó giám đốc - cho hay bệnh viện đã đạt được một số thành công trong giảm tải như đa số người bệnh được nằm mỗi người một giường, giảm tình trạng nằm ghép. Tỉ lệ giường bệnh có người bệnh nằm ghép/tổng số gường bệnh thực tế là 6-7%, trước đây tỉ lệ này là 20-30%. Thời gian chờ khám trung bình một bệnh nhân từ 2-3 giờ, rút ngắn hơn so với yêu cầu khoảng một giờ.

Sau khi nghe các bệnh viện báo cáo, bà Tiến đề nghị để thực hiện giảm tải ở các bệnh viện tuyến trên cần tăng cường các bệnh viện vệ tinh như bệnh viện Nghệ An, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lào Cai, Phú Thọ... Các bệnh như ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung bệnh viện tuyến dưới làm được, dứt khoát giải quyết ở tuyến dưới. Nơi nào cảm thấy đông, cảm thấy thiếu máy xạ trị để bớt chuyển lên trên thì dồn tiền mua máy xạ trị. Bà Tiến cho biết sắp tới sẽ lấy chỉ số đánh giá bệnh viện vệ tinh bằng tỉ lệ chuyển bệnh viện từ tuyến dưới lên tuyến trên giảm, nếu không giảm sẽ không công nhận vệ tinh mà ngược lại: hạ bậc.

NGUYỆT CÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên