02/09/2013 12:07 GMT+7

Bệnh tật bủa vây bé 14 tháng tuổi

NHẬT TÂN
NHẬT TÂN

TTO - Lần đầu gặp bé Huỳnh Thị Thùy Trinh (hiện ngụ dưới chân núi Chứa Chan thuộc xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), khó ai có thể biết bé đã được 14 tháng tuổi.

hmoZoYlF.jpgPhóng to
Chị Huỳnh Thị Kim Phượng và bé Huỳnh Thị Thùy Trinh

Bé còm cõi, cân nặng chưa tới 7kg do bị hở van tim ba lá và lao phổi bẩm sinh. Đã vậy trên mặt bé còn có hai cục bướu máu và miệng thì bị hở hàm ếch. Từ ngày sinh ra, bé ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, uống thuốc nhiều hơn uống sữa.

Chị Huỳnh Thị Kim Phượng, mẹ bé Trinh, kể lại: “Hồi còn trong tháng, sức khỏe con bé đã rất yếu, cứ ho suốt, bú rất ít, đi bệnh viện như cơm bữa”. Thương cháu, họ hàng nội ngoại gom góp tiền đưa bé Trinh lên khám tại Bệnh viện huyện Long Khánh (Đồng Nai). Nghe bác sĩ kết luận bé bị hở van tim ba lá, chị Phượng chết điếng. Nghe phong thanh một ca phẫu thuật tim tới mấy chục triệu, chị chẳng dám nghĩ tới nữa, chỉ biết lặng lẽ đưa con về nhà.

Mấy tháng nay bé lại trở bệnh nặng hơn. Đêm đêm nghe tiếng khóc lẫn trong tiếng ho kéo dài của con, chị Phượng quặn thắt cả ruột gan. Hai vợ chồng đau xót nhìn con ngày càng gầy gò và xanh xao. Hàng xóm thương cho hoàn cảnh nhà chị đã gom góp người chút ít giúp chị làm lộ phí đưa bé Trinh đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Và một lần nữa, người mẹ hoàn toàn suy sụp khi biết bé Trinh còn bị lao phổi.

Toàn thân bủn rủn, chị ghì chặt ôm con qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch theo chỉ định của bác sĩ. Hiện hằng ngày chị ẵm con lang thang xung quanh Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để xin tiền đóng tạm ứng viện phí. Bà Tư, chăm cháu ở giường kế bên, cho biết: “Ngày nào cổ cũng đi xin để mua tã và sữa cho con”.

Chị Phượng không biết chữ, đi tứ phương, làm đủ nghề để mưu sinh. Từ khi có chồng, chị phụ mẹ chồng bán nhang ở chùa cho đến khi sinh con. Mọi chi tiêu trong nhà đều trông chờ vào đồng lương làm thuê của chồng là anh Huỳnh Văn Thường.

Anh Thường cho biết: “Giờ thằng lớn được 3 tuổi rồi nhưng cũng chưa tính cho nó đi học vì chưa có tiền, còn mẹ nó phải lo cho em ở bệnh viện”. Gia đình anh chị được liệt vào danh sách hộ nghèo của xã, họ hàng nội ngoại cũng khó khăn nên chẳng thể giúp đỡ nhiều hơn.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này. Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi Trẻ:

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08)39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 10, giúp đỡ Huỳnh Thị Thùy Trinh.

NHẬT TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên