21/06/2015 08:51 GMT+7

Bệnh nhi ung thư thỏa đam mê vui học nghề

THANH TÙNG - PHAN DUYÊN
THANH TÙNG - PHAN DUYÊN

TTO - Gần 70 em nhỏ ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã hóa thân thành kỹ sư, bác sĩ, cảnh sát, lính cứu hỏa… thỏa sức với đam mê của mình trong khu vui chơi Vietopia, Q.7.

Các em nhỏ được học cách vắt sữa bò - Ảnh: Thanh Tùng

Còi xe cứu hỏa hú liên tục, các em nhanh chóng phóng lên xe điều động đi chữa cháy dù trên tay vẫn còn dây băng quấn ống kim truyền dịch.

Cách đó không xa là “đồn công an”, các bệnh nhi hóa thân thành những chú cảnh sát điều tra phân tích dữ liệu, dấu vân tay xem ai là hung thủ phóng hỏa.

Một số em nữ yêu thích nhẹ nhàng thì chọn công việc nấu nướng. Các em được hướng dẫn viên dạy cách làm bánh. Các em khéo léo làm ra được chiếc bánh mình thích và được nhận bằng “chứng chỉ hành nghề”.

Các bệnh nhi được học cách cho bò ăn - Ảnh: Thanh Tùng
Các em được tham gia làm cảnh sát điều tra - Ảnh: Thanh Tùng

Em Phan Thiện Tấn Phát vừa từ nông trại nuôi bò sữa bước ra khoe: “Con vừa cho bò ăn xong. Vui lắm ạ. Giờ con đang chuẩn bị đi làm lính cứu hỏa”. Em Phát, 7 tuổi, quê Long An, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu chia sẻ.

Chị Trần Thị Thủy, đưa con từ Gia Lai xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị, cho biết đây là lần đầu bé được đi chơi vui vẻ như vậy”.

Thạc sĩ Trần Đình Dũng chia sẻ sức mạnh tinh thần đến các phụ huynh có con em đang điều trị - Ảnh: Thanh Tùng

Ba lần đưa các em đi chơi mùa hè, bạn Văn Nguyễn Ngọc Phương, sinh viên năm 4 Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chia sẻ: “Mỗi mùa hè là một kỷ niệm với các em. Hai lần trước các em vui chơi ở Đầm Sen, Suối Tiên, được chơi đùa cùng phụ huynh. Còn lần này các em vào khu vui chơi, phụ huynh đứng ngoài làm mình cũng cảm nhận được cảm giác của một người thân chờ đợi. Trong khu vui chơi này, các em được thỏa sức với đam mê và định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình” - Phương cho biết.

Chương trình còn có buổi chia sẻ của các bác sĩ giúp phụ huynh chăm sóc các bệnh nhi được tốt hơn. Trong buổi nói chuyện, thạc sĩ Trần Đình Dũng chia sẻ về sức mạnh tinh thần để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bác sĩ Lê Văn Đạt Nhân, phó trưởng khoa chăm sóc giảm nhẹ Bệnh viện Ung bướu, chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc giảm nhẹ giúp các em bớt đau trong điều trị.

Hoạt động vui chơi mùa hè cho bệnh nhi ung thư nằm trong chương trình "Ước mơ của Thúy" do báo Tuổi Trẻ phát động.

Các “lính cứu hỏa” nhí đang chữa cháy một khách sạn - Ảnh: Thanh Tùng
Các em hăng say đóng góp ý kiến của mình  - Ảnh: Phan Duyên
Vui vẻ nhận tiền để tiếp tục các trò chơi - Ảnh: Phan Duyên
Nhiều em nhỏ quá không có khả năng chơi cùng các anh chị nên được mẹ cho chơi các trò nhẹ nhàng hơn - Ảnh: Phan Duyên
Vết thương bị hở, các bé được tình nguyện viên chăm sóc - Ảnh: Phan Duyên
 Hứng thú với việc tập làm người đổ xăng - Ảnh: Phan Duyên
 Tô tường là trò các em rất thích thú - Ảnh: Phan Duyên
THANH TÙNG - PHAN DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên