30/03/2017 12:35 GMT+7

Bệnh nhân nghèo tặng 40 triệu cho 5 bệnh nhân nghèo khác

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Không có tiền phẫu thuật và được nhiều mạnh thường quân hỗ trợ 178 triệu đồng, bệnh nhân Hoàng Văn Kiên chia sẻ cho năm người bệnh khó khăn khác hơn 40 triệu đồng.

Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh tư liệu 

Bệnh nhân đặc biệt này là Hoàng Văn Kiên, vừa được ra viện ngày 29-3 vừa qua, sau 28 ngày điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Kiên là một bệnh nhân nghèo, đầu tháng 3 vừa qua khi vào Bệnh viện Bạch Mai điều trị, gia đình chỉ có 3 triệu đồng mang theo và bệnh tình rất nặng, chi phí điều trị dự tính lên tới 80 triệu đồng.

“Bệnh của con nặng quá, nếu chữa thì phải bán nhà bán cửa, cả nhà không biết ở vào đâu mà chả biết mổ có sống được hay lại tiền mất, tật mang” - ông Hoàng Văn Thấm, bố Kiên, tâm sự.

Chính vì vậy khi nghe thông báo chi phí phẫu thuật cho Kiên dự tính lên tới 80 triệu đồng, ông Thấm đã một mực xin cho con về, sống được ngày nào hay ngày ấy, nếu không cũng đành chịu vì 80 triệu là khoản tiền quá lớn đối với gia đình.

“Khi đó bác sĩ Việt và các cán bộ Phòng công tác xã hội của bệnh viện động viên gia đình để Kiên ở lại điều trị, bệnh viện kêu gọi nhà hảo tâm và chỉ sau 48 giờ kêu gọi, số tiền gia đình nhận được lên tới trên 178 triệu đồng” - ông Thấm cho hay.

Đủ tiền phẫu thuật và ca phẫu thuật cho Kiên diễn ra thuận lợi hôm 23-3 vừa qua.

Ngay trong khi Kiên được phẫu thuật, gia đình tặng bệnh nhân Thái Văn Thành, người bị liệt hơn nửa năm qua nay được phẫu thuật lấy khối u ở đốt sống lưng và thay đốt sống nhân tạo 20 triệu đồng, anh Thành đã đi lại được sau phẫu thuật.

Gia đình Kiên cũng tặng bệnh nhân Phan Thị Lan ở C2 tim mạch 15 triệu, tặng bệnh nhân Trần Thị Thư ở C8 tim mạch 5 triệu đồng và tặng một gia đình khác 1,5 triệu đồng.

Tổng cộng gia đình Kiên tặng lại các bệnh nhân nghèo 41,5 triệu đồng trích từ khoản tiền được các nhà hảo tâm hỗ trợ.

“Đúng ngày 23-3 khi trao tặng 20 triệu đồng cho anh Thành thì về đến khoa, các bác sĩ báo ca phẫu thuật cho Kiên thành công, tôi xúc động quá lên cơn huyết áp và phải ngậm một viên thuốc. Vui quá, xúc động quá cũng nguy hiểm. Tôi không tin được có ngày hôm nay.

Nghĩ lại những hôm mới vào lo lắng quá…” - ông Thấm chia sẻ khi đưa con ra viện. Một chặng đường rất mới với gia đình ông đang ở phía trước.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên