02/04/2016 15:42 GMT+7

​Bệnh nhân nghèo đi khám gặp “cò” lừa

TUYẾT ANH
TUYẾT ANH

TTO - Mang khối u chiếm hết nửa mặt, hơn hai năm mới đi khám lại vì gia cảnh quá nghèo, trong túi  chỉ có 2 triệu đồng, nhưng đến bệnh viện đã bị cò lừa đưa sang một phòng khám tư gần đó.

Biết chẳng thể làm gì giúp bệnh nhân thế nhưng những bác sĩ tại đó vẫn “đè” bệnh nhân ra làm các xét nghiệm để thu về 1,9 triệu và kết luận cuối cùng là U xơ thần kinh không xử trí được và giới thiệu sang một phòng khám khác. Giữa trưa Hà Nội, hai anh em nhịn đói co ro góc hành lang bệnh viện chờ đến chiều đi khám bệnh… Đó là câu chuyện đáng buồn của anh Đỗ Văn T., 33 tuổi ở Thượng Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội.

Anh Đỗ Văn Tâm, anh trai của anh T. kể, em trai mình bị khối u từ bé, năm 1997 được mổ tại Bệnh viện Thanh Nhàn, sau mổ cũng đã mấy lần đi các bệnh viện nhưng đều không đủ tiền điều trị rồi lại về.

Cách đây 5 năm, hai anh em có xuống BV K khám nhưng đúng lúc đó bố mẹ bệnh nặng nên cả gia đình lại dồn tiền chữa bệnh cho bố mẹ. Giờ bố mẹ đã mất, ba anh em ai cũng có gia đình, kinh tế không dư dả nên không giúp đỡ gì được.

T cũng có gia đình và 3 con gái, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ 1 tuổi, gia đình chỉ có mình vợ T là lao động chính  nên khó khăn. Hôm lên Hà Nội khám trong túi không nhiều nhặn gì chỉ có 2 triệu đồng.

Ngồi chờ khám ở Bệnh viện K rất đông, đang chờ thì có một tự xưng là quen bác sĩ trưởng khoa, đưa vào khám cho nhanh. Nghe thấy vậy hai anh em liền đi theo người đàn ông này. Tuy nhiên, người đó không dẫn vào phòng khám ở trong bệnh viện mà đưa ra phòng khám bên ngoài.

Sau khi vào phòng khám xong, bác sĩ cho đi chụp Xquang, siêu âm, nội soi tai mũi họng, xét nghiệm máu…tổng cộng hết 1,9 triệu, quay về phòng khám ban đầu bác sĩ cho biết anh T. bị U xơ thần kinh phức tạp ở đây không xử trí được và giới thiệu đến Bệnh viện 108.

Anh T. chia sẻ do mặc cảm vì khối u trên mặt nên ngại chỗ đông người, muốn khám cho nhanh, không ngờ đã mất tiền lại không được việc.

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Nguyễn Tài Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt Bệnh viện 108,     người khám cho anh T cho biết, đây là trường hợp u xơ thần kinh lành tính, nhưng choáng hết nửa khuôn mặt, phá vỡ hết các cơ quan vùng mặt.

Để xử trí trường hợp này rất phức tạp vì đòi hỏi phải có sự tham gia của nhiều chuyên khoa như Mắt, Phẫu thuật thần kinh…

Còn về chuyện phòng khám cho làm các xét nghiệm chụp Xquang cho anh T, PGS. Sơn cho rằng “đây là việc làm không có lương tâm, không có đạo đức nghề nghiệp. Đối với một bác sĩ,thấy tình trạng bệnh nhân như vậy không giúp được gì cho người ta thì khuyên bệnh nhân đến nơi có thể làm được chứ không nên “đè” người ta ra để lấy tiền như thế…”.

TUYẾT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên