10/09/2014 09:11 GMT+7

​Bệnh đau mắt đỏ tăng nhanh ở Hà Nội

QUỲNH LIÊN
QUỲNH LIÊN

TT - Trong những ngày đầu tháng 9 này, mỗi ngày Bệnh viện Mắt T.Ư tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân đau mắt đỏ.

Bệnh nhân khám mắt tại BV Mắt TP.HCM trong đợt dịch đau mắt đỏ năm 2013

Trong khoảng hai tuần nay, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Mắt T.Ư tiếp nhận 1.100-1.200 bệnh nhân đến khám và điều trị. Trong đó, 10% là bệnh nhân bị đau mắt đỏ.

Riêng những ngày đầu tháng 9, mỗi ngày bệnh viện này tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân đau mắt đỏ, chiếm 15-20% tổng số bệnh nhân đến khám, điều trị.

Tại Bệnh viện Mắt Hà Nội, trung bình mỗi ngày tiếp nhận vài chục bệnh nhân đau mắt đỏ. Do số lượng bệnh nhân tập trung tại bệnh viện quá đông nên nhiều bệnh nhân phải chờ đợi từ sáng sớm đến tận trưa mới được khám.

Ghi nhận tại Bệnh viện Mắt T.Ư trong sáng 9-9, có rất nhiều bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám. Đáng chú ý trong số này có nhiều trẻ em và những trường hợp cả gia đình cùng mắc bệnh.

Dắt theo hai con nhỏ tới khám, chị N.H.H. (32 tuổi, ngụ Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) kể: “Người bị đau mắt đỏ đầu tiên trong nhà tôi là con gái nhỏ 5 tuổi do lây từ bạn học lớp mẫu giáo. Sau đó cháu lây sang anh trai và lây đến tôi”.

Anh N.V.K. (25 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết ngoài anh, một số bạn bè ở công ty anh cũng đã phải nghỉ việc đi khám vì đau mắt đỏ.

Bác sĩ Hoàng Cương, trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Mắt T.Ư, cho biết những năm trước thường hay gặp bệnh nhân bị bỏng mắt do điều trị sai cách bằng việc xông mắt với lá trầu không hay dầu cao nóng.

Năm nay chỉ thấy hiện tượng bệnh nhân bị viêm loét giác mạc, giảm thị lực... vì tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt có chứa thành phần corticoid.

Để tránh lây lan bệnh đau mắt đỏ, bác sĩ Cương khuyến cáo người dân phải chú ý vệ sinh sạch sẽ bàn tay, không dụi tay lên mắt, phải dùng riêng đồ cá nhân như khăn mặt, chậu rửa, ly, chén..., chủ động tránh tiếp xúc với người bệnh.

Khi bị đau mắt đỏ, cần nghỉ ngơi, không đến nơi đông người để tránh lây lan sang người khác. Đặc biệt phải đi khám bác sĩ chuyên khoa, không nên tự mua thuốc điều trị.

QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên