21/04/2014 05:27 GMT+7

Benfica truất ngôi của Porto

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 21-4, Benfica - đội đang dẫn đầu Giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha - đã đăng quang sớm hai vòng sau khi đánh bại đội chót bảng Olhanense 2-0.

Trên sân nhà, đoàn quân của HLV Jorge Jesus đã giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo người Brazil, Rodrigo Lima ở các phút 57 và 60. Sau 28 trận, Benfica có 73 điểm, hơn đội nhì bảng Sporting Lisbon 7 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

Như vậy, Benfica đã truất ngôi của Porto - đội đăng quang tại Bồ Đào Nha trong ba năm liên tiếp vừa qua. Đây là lần thứ 33 Benfica lên ngôi số 1 tại Bồ Đào Nha nhưng chỉ mới là lần thứ ba ở thập kỷ gần nhất.

Trong đội hình Benfica thắng Olhanense, chỉ có hai cầu thủ Bồ Đào Nha là Almeida và Andre Gomes. Còn lại HLV Jorge sử dụng 4 cầu thủ Argentina, 2 cầu thủ Brazil, 2 cầu thủ Serbia; 3 cầu thủ còn lại mang quốc tịch Croatia, Slovenia và Uruguay.

Sau khi vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Benfica còn ba mục tiêu để chinh phục. Họ vừa lọt vào chung kết Cúp QG Bồ Đào Nha khi thắng Porto 3-2, lọt vào bán kết Cúp liên đoàn Bồ Đào Nha gặp lại chính Porto và lọt vào bán kết Europa League gặp Juventus.

Việc liên tục bị mất đi những cầu thủ giỏi nhất của mình đã khiến Porto hụt hơi ở mùa giải năm nay. Porto đã lần lượt phải bán đi Falcao, Guarin rồi ở mùa vừa qua mất tiếp James Rodriguez và Moutinho. Sau khi đá 27 trận, Porto chỉ mới có 55 điểm và rất khó lấy vị trí thứ hai của Sporting Lisbon. Như vậy, nhiều khả năng Porto sẽ chỉ giành được vé dự vòng loại Champions League mùa bóng năm sau.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên