29/04/2015 08:20 GMT+7

​Bến xe, sân bay chật cứng khách đi nghỉ lễ

N.ẨN - M.TRƯỜNG - T.DUNG - LÊ NAM - KHOA NAM
N.ẨN - M.TRƯỜNG - T.DUNG - LÊ NAM - KHOA NAM

TT - Sáng 28-4, tại bến xe Miền Tây (TP.HCM), xe đò liên tục xuất bến để đưa người dân về quê dịp lễ. Theo ghi nhận lúc 9g, nhiều nhà xe phải tạm ngừng bán vé vì xe quay đầu không kịp.

Tới chiều 28-4 vẫn còn rất đông hành khách lên xe về các tỉnh - Ảnh: Thanh Tùng

* “Cháy” vé đi Phú Quốc

Đến khoảng 11g, ông Nguyễn Công Tâm - trưởng phòng điều độ bến xe Miền Tây - cho biết bến xe đã phải tăng cường 43 chuyến xe buýt để giải tỏa hành khách.

Bến xe Miền Đông cũng rất đông người dân chờ đợi, xếp hàng mua vé xe đi nghỉ lễ. Đến khoảng 9g, tất cả nhà chờ của bến xe Miền Đông không còn đủ chỗ cho hành khách ngồi.

Càng về chiều, quầy vé của những tuyến đi Đà Lạt, Vũng Tàu... chật cứng người. Trong ngày hôm qua có hơn 33.000 hành khách đổ về bến xe Miền Đông. 

Ông Thượng Thanh Hải, phó tổng giám đốc bến xe Miền Đông, cho biết lượng khách tăng hơn 80% so với ngày thường. Một số tuyến như Phan Thiết, Nha Trang thiếu xe chở khách, phải điều động xe buýt hỗ trợ. 

Ông Trần Thanh Bảo, trưởng phòng điều hành Hãng xe Thiên Phú, cho biết do kẹt xe ở khu vực ga Sóng Thần (Bình Dương) và ở trạm thu phí trên quốc lộ 51 (Đồng Nai) nên một số xe không kịp quay vòng về TP.HCM đón khách.

Trong khi đó, tổng giám đốc Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Lê Hồng Hà cho biết từ ngày 25 đến 29-4 các chuyến bay nội địa từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng không còn chỗ trống. Với chiều ngược lại, từ ngày 30-4 đến 2-5 cũng không còn chỗ.

Theo đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines, trong dịp lễ tăng 545 chuyến bay quốc tế và nội địa, trong giai đoạn 25-4 đến 4-5 tăng 17,8%. Tăng mạnh nhất là các đường bay TP.HCM đến Phú Quốc, Nha Trang và Đà Nẵng. Đại diện Hãng hàng không VietJet Air cũng cho biết dù tăng thêm 30.000 chỗ nhưng các chuyến bay trong dịp lễ đều không còn chỗ trống.

* Chiều qua, ông Nguyễn Thanh Tạo - giám đốc chi nhánh Vasco (trực thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam) - cho biết trong hai ngày 29 và 30-4 đã hết vé bay tuyến Rạch Giá - Phú Quốc. Phòng vé Công ty cổ phần cao tốc Superdong tại Rạch Giá cũng cho hay phải đến ngày 2-5 mới bán vé trở lại cho khách đi từ Rạch Giá ra Phú Quốc.

 

N.ẨN - M.TRƯỜNG - T.DUNG - LÊ NAM - KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên