Thứ 3, ngày 1 tháng 12 năm 2020

Bến Tre đề nghị làm bến phà tạm giảm tải cho cầu Rạch Miễu

17/01/2020 17:10 GMT+7

TTO - Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về giải pháp chống kẹt xe khu vực cầu Rạch Miễu ngày 17-1, chủ tịch tỉnh Bến Tre đề xuất chi 100 tỉ đồng để lập bến phà trong thời gian chờ xây cầu Rạch Miễu 2.

Bến Tre đề nghị làm bến phà tạm giảm tải cho cầu Rạch Miễu - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đề xuất làm phà qua sông Tiền để giảm tải cho cầu Rạch Miễu - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ông Cao Văn Trọng - chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre - lý giải: nếu mọi việc thuận lợi thì ít nhất cũng mất khoảng 5 năm mới có cầu Rạch Miễu 2, khi đó tình trạng kẹt xe tại cầu Rạch Miễu mới được giải quyết. 

"Bến phà chỉ cần khoảng 3 chiếc phà, vốn đầu tư chừng 100 tỉ đồng. Chúng ta có thể làm theo hình thức BOT hoặc hình thức khác nhưng sẽ có hiệu quả tức thời. Ít nhất là tình trạng xe tải nối đuôi nhau qua cầu Rạch Miễu sẽ không còn", ông Trọng nói.

Ông Cao Văn Trọng cho rằng nên lập bến phà để giảm giải cho cầu Rạch Miễu - Video: MẬU TRƯỜNG

Vẫn theo ông Trọng, qua bàn bạc sơ bộ với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, vị trí bến phà tạm thời sẽ được đặt tại bến đò Song Thuận, cách cầu Rạch Miễu khoảng 10km. Phía Tiền Giang sẽ nối vào đường DT 864, phía tỉnh Bến Tre sẽ nối vào quốc lộ 57B.

"Với giá vé qua phà cũng bằng qua cầu, tôi nghĩ giải pháp này sẽ có hiệu quả", ông Trọng nói. Ông Trọng lý giải thêm không nên khôi phục bến phà Rạch Miễu cũ vì xe cộ sẽ tiếp tục đi vào nội đô TP Mỹ Tho (Tiền Giang), ùn ứ sẽ vẫn xảy ra.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể hoan nghênh các giải pháp chống ùn ứ khu vực cầu Rạch Miễu của lãnh đạo tỉnh Bến Tre. Tuy nhiên, với giải pháp bỏ 100 tỉ đồng làm bến phà tạm thời, ông Thể nói: "Tôi sẽ cho các anh 3 tháng để nghiên cứu thật kỹ rồi báo cáo đầy đủ. Sau đó, tôi sẽ cho cơ quan chuyên môn thẩm định trước khi có quyết định chính thức".

Bến Tre đề nghị làm bến phà tạm giảm tải cho cầu Rạch Miễu - Ảnh 3.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể (giữa) kiểm tra công tác chống ùn ứ tại trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Trước mắt, ông Thể yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ nghiên cứu cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu một cách khoa học hơn, hợp lý hơn như nghiên cứu lại khung giờ, phân luồng từ xa để tránh ùn ứ giao thông khu vực gần cầu.

Bên cạnh đó, với những đường nhánh từ hai bên cầu, cần cấm hẳn ôtô quẹo lên cầu để tránh xung đột với dòng xe chạy thẳng lên cầu và từ trên cầu Rạch Miễu xuống.

Cấm xe trên 16 tấn qua cầu Rạch Miễu theo giờ từ 17-1 Cấm xe trên 16 tấn qua cầu Rạch Miễu theo giờ từ 17-1

TTO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất hạn chế xe có tải trọng lớn hơn 16 tấn và xe kéo rơmóc các loại đi qua cầu Rạch Miễu vào các giờ cao điểm để tránh ùn tắc giao thông.

MẬU TRƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận