Đường dẫn từ QL60 lên cầu Rạch Miễu (phía Tiền Giang) thường ùn ứ xe - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Nhiều người đã nêu nguyên nhân kẹt xe do mật độ lưu thông ngày càng cao trên quốc lộ (QL) 60 và cầu Rạch Miễu quá hẹp.
Chiều chủ nhật, đông người xe về quê cuối tuần từ Bến Tre, Trà Vinh... quay lại TP.HCM, nhưng còn có thực tế khác gây kẹt xe toàn khu vực này.
Kẹt xe ở cầu Rạch Miễu thường kéo dài từ phía Bến Tre, trên cầu và ở đầu ra phía Tiền Giang. Mỗi lần kẹt trên cầu, dòng xe gần như đứng im không di chuyển được (hoặc thật lâu mới nhích được một chút).
Ai từng vướng cảnh "đứng yên" trên cầu này sẽ thấy nguyên nhân kẹt xe trên cầu do đầu ra phía Tiền Giang bị kẹt.
Thực tế, một đoạn đường dài từ chân cầu phía Tiền Giang đến QL50 dễ bị kẹt. Đoạn đường Nguyễn Thị Thập có nhiều đường cắt ngang nên dễ dồn ứ xe.
Ngã ba Trung Lương và ngã ba QL50 giao với QL1 có mật độ xe thường xuyên cao (nhất là cuối tuần) dễ gây kẹt xe. Đặc biệt, cầu Bến Chùa quá hẹp (chỉ một làn xe hơi mỗi bên) cũng là điểm "thắt cổ chai" gây nên kẹt xe toàn tuyến từ Bến Tre sang.
Do đó, theo tôi, biện pháp tạm thời để giảm kẹt xe cầu Rạch Miễu vào cuối tuần (hướng từ Bến Tre về TP.HCM), ngoài việc tăng cường lực lượng CSGT để đảm bảo xe chạy trật tự và giải quyết sự cố, nên phân tuyến giao thông các đường cắt ngang trên đường Nguyễn Thị Thập để đi theo hướng khác.
Ví dụ như chạy đường dưới chân cầu Rạch Miễu. Hệ thống đèn tín hiệu cần linh động trong thời gian cao điểm ưu tiên giải tỏa dòng xe đang kẹt.
Giải quyết kẹt xe ở ngã ba Trung Lương và ngã ba QL50 bằng cách phân lại luồng xe khi cao điểm, có thể hướng dẫn xe lớn đi đường cao tốc thay vì đi QL1 để giảm áp lực giao thông đoạn đường này.
Nên xây mới vòng xoay QL50 và gấp rút xây thêm cầu Bến Chùa 2 (vì đây là điểm "thắt cổ chai" chính). Giải quyết được những việc như trên (trước khi xây cầu Rạch Miễu 2) sẽ giải thoát dòng xe, giảm kẹt xe trên cầu Rạch Miễu.
QL60 đoạn giáp chân cầu Rạch Miễu phía Tiền Giang giờ đông xe máy hơn trước. Kẹt xe trên cầu Rạch Miễu ngoài nguyên nhân cầu hẹp còn do nhiều "cổ chai", nhiều giao cắt gần cầu. Cần giải quyết ngay kẹt xe trên đoạn Nguyễn Thị Thập - ngã ba Trung Lương - QL50 - cầu Bến Chùa.
Vì nếu có cầu Rạch Miễu 2 mà không giải quyết nguyên nhân chính ở đầu ra như nói trên thì nạn kẹt lại càng tăng thêm (do xe qua cầu tăng lên mà đầu ra phía Tiền Giang vẫn kẹt như cũ).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận