04/04/2014 06:17 GMT+7

Bến đò của Đoàn

THANH BA
THANH BA

TT - Ba năm nay, người dân thôn Đồng Làng, xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) không còn phải qua sông trên những chiếc ghe thô sơ, cũ kỹ.

HgGu2H4n.jpgPhóng to
Học sinh đến trường trên chuyến đò của Đoàn - Ảnh: Thanh Ba

Một chiếc đò máy được trang bị áo phao do huyện đoàn hỗ trợ đã giúp bà con an tâm hơn mỗi khi vượt sông.

Người dân xã miền núi Hiệp Hòa gọi bến đò rước khách qua lại đôi bờ sông Thu Bồn chia cắt hai thôn Trà Linh và Đồng Làng là bến đò của Đoàn. Cái tên bến đò của Đoàn chính thức được khai sinh từ khi Huyện đoàn Hiệp Đức đầu tư công sức và vật chất xây dựng bến đò, thay thế những con xuồng tre tròng trành trên sông nước bằng chiếc ghe máy chắc chắn, an toàn vào năm 2011.

Anh Huỳnh Hữu Cường, bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức, cho biết Đoàn đã vận động tài trợ từ các đơn vị, quyên góp gần 100 triệu đồng. Sau khi sắm ghe máy, Đoàn tiếp tục kêu gọi để trang bị thêm áo phao, phao cứu sinh.

Kể từ ngày thoát cảnh “khách đông, xuồng yếu”, thấp thỏm vượt sông trong lo sợ, người dân nơi đây đã có thể an tâm khi ngồi trên ghe máy với áo phao an toàn khoác lên mình. Và cũng chấm dứt hẳn tình trạng chờ đò mòn mỏi như nhiều năm trước khi chiếc ghe máy hoạt động liên tục, phục vụ từ sáng sớm cho đến đêm khuya.

Bà Trần Thị Phương, người dân thôn Đồng Làng, vui vẻ nói: “Ba năm trước, bà con Đồng Làng mỗi lần có việc qua bên xã hay bọn trẻ đi học khổ sở lắm. Chờ lái đò chèo xuồng qua sông rất lâu và ai cũng sợ. Từ ngày có ghe máy và mặc áo phao cứu hộ bà con không lo nữa, để sắp nhỏ một mình đến trường cũng an tâm”.

Nhắc đến bến đò của Đoàn, ông Lương Phước Nghĩa - chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa - nói: “Hành động thiết thực, ý nghĩa của huyện đoàn quả thật đã đem đến niềm vui vô ngần cho bà con. Hằng năm huyện đoàn đều hỗ trợ thêm 30 áo phao, học sinh qua sông đến trường được trang bị mỗi em một chiếc áo phao riêng. Các bạn đoàn viên trên huyện cũng thường xuyên xuống đây dọn dẹp đường dẫn xuống bến đò, cắm bảng cảnh báo hai bên bờ sông”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên