22/10/2013 21:27 GMT+7

“Beckham buộc phải rời Manchester United"

Q.T.
Q.T.

TTO - Trong tự truyện được công bố tại cuộc họp báo ở London (Anh) hôm 22-10, cựu HLV đội Manchester United (M.U) nói rằng, ông phải bán David Beckham vì Beckham nghĩ “anh ấy lớn hơn cả HLV”

Trong quyển tự truyện, ông Ferguson nói rằng nỗi đau lớn nhất trong những năm cầm quân của ông là việc M.U mất chức vô địch vào tay Manchester City (M.C) ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2011-2012. Ông nói: "Trong tất cả những nỗi đau mà tôi phải chịu đựng, không điều gì có thể so sánh với việc chúng tôi mất chức vô địch Premier League vào tay M.C". 

Đặc biệt việc tiền vệ David Beckham bị M.U bán sang Real Madrid vào năm 2003 từng gây xôn xao báo chí Anh cũng được ông Ferguson giãi bày: "Vì Beckham nghĩ rằng anh ấy lớn hơn Alex Ferguson...đó là hồi chuông báo tử cho anh ấy". Nhắc lại vụ án "chiếc giày bay" mà Beckham từng lãnh đủ, ông Ferguson kể: "Khi ấy David cách tôi khoảng 4m. Giữa chúng tôi là một hàng những đôi giày đặt trên sàn. David chửi thề, tôi tiến về phía anh ấy và khi đến gần tôi đá một chiếc giày trúng phía trên mắt phải của anh ấy. Tất nhiên anh ấy đứng lên muốn xông về phía tôi nhưng những cầu thủ khác đã ngăn cản". 

HLV Ferguson cũng tiết lộ ông từng hai lần từ chối lời mời làm HLV trưởng đội tuyển Anh để thay thế cho Glenn Hoddle năm 1999 và Kevin Keegan năm 2001. Chưa hết trong quyển tự truyện, ông Ferguson cũng chỉ trích HLV Roberto Mancini đã "đánh mất uy tín" khi còn dẫn dắt M.C. Nhất là việc ông Mancini tiếp tục sử dụng tiền đạo Carlos Tevez dù chân sút người Argentina từ chối ra sân cho M.C ở trận gặp Bayern Munich tại Champions League. Trái lại ông Ferguson lại khen ngợi HLV Mourinho (Chelsea) là "người dễ thương và có khả năng pha trò". 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên