06/07/2014 19:29 GMT+7

Becamex Bình Dương lấy lại ngôi đầu

S.H
S.H

TTO- Bất ngờ bị Đồng Tâm Long An cầm chân 3-3, Hà Nội T&T buộc phải nhường lại ngôi nhất bảng cho Becamex Bình Dương.

Ra sân với đội hình đồng đều cộng với lợi thế sân nhà giúp cho Hà Nội T&T dẫn trước Đồng Tâm Long An 2-0 trong 47 phút đầu tiên với hai pha lập công dễ như "lấy đồ trong túi" của tiền đạo Gonzalo.

Với khoảng cách khá an toàn, nhiều cầu thủ Hà Nội T&T, đặc biệt là hàng phòng ngự chơi bóng như mơ ngủ, lơi lỏng trong việc kèm người và quá tham dâng cao tham gia tấn công.

Những khoảng trống được hậu vệ Hà Nội T&T phơi bày đã bị Đồng Tâm Long An trừng phạt và chuyển thành cú lội ngược dòng thật khó tin. Phút 67, trung vệ Chí Công đón quả đá phạt góc đánh đầu gỡ 1-2. Hơn chục phút sau, tiền đạo Oseni tận dụng cú phá bóng không ăn ý giữa hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà ghi bàn gỡ hòa 2-2. Phút 86, lại một pha phá bóng không chuẩn xác của hậu vệ Hà Nội T&T giúp cho Oseni đệm bóng cận thành giúp Đồng Tâm Long An vượt lên dẫn trước 3-2.

May cho đội chủ nhà là ở phút 90+1, đón quả lật cánh từ phải vào của Quốc Long, tiền vệ Văn Quyết bật cao đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho Hà Nội T&T.

Cùng được 39 điểm, nhưng Hà Nội T&T phải nhường ngôi nhất bảng cho Becamex Bình Dương do kém chỉ số phụ. Tuy nhiên Hà Nội T&T có lợi thế là còn một trận chưa đá với SLNA.

* Trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai. Tiền vệ Trọng Hoàng tỏa sáng ở trận này khi góp công lớn trong trận này với những đường chuyền quyết định  hoặc khởi xướng các pha tấn công sắc sảo để đồng đội lập công: Abass ghi 2 bàn, Suleiman 1 bàn và bàn còn lại thuộc về Trọng Hoàng. Mãi tới phút 90+2, tiền vệ Đức Dương mới rút ngắn khoảng cách biệt còn 1-4 cho Hoàng Anh Gia Lai.

* Hết sức chật vật Thanh Hóa mới vượt qua QNK Quảng Nam 3-2 trên sân Tam Kỳ để duy trì vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 36 điểm.

* Cuộc rượt đuổi tỉ số giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng trên sân Cẩm Phả diễn ra khá ngoạn mục và mãi đến cuối trận đội khách SHB Đà Nẵng mới ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 để củng cố vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 32 điểm.

*Hùng Vương An Giang tiếp tục chôn chân ở đáy bảng tổng sắp khi bị Hải Phòng cầm chân 1-1. Phút 23, Đình Tùng đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 cho Hải Phòng sau đường chuyền đẹp của Fagan. Không đầy một phút sau đó, từ một pha phản công chớp nhoáng tiền vệ Tuấn Anh đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1.

Dù bị chia điểm và vẫn xếp cuối bảng nhưng Hùng Vương An Giang đã thu ngắn khoảng cách về điểm với đội đang đứng phía trên mình là Đồng Tâm Long An xuống còn 2 điểm (12 so với 14).

* Trời mưa lớn khiến cho mặt sân Đồng Nai ngập sũng nước, có lúc trận đấu phải tạm ngưng để bộ phận sân bãi vào kẻ lại những vạch vôi giới hạn ở khu vực giữa sân và vòng cấm địa.

Đồng Nai vượt lên dẫn trước 1-0 do công của Luiz vào phút 27. Lối đá thiên về thể lực, chịu càn lướt và đua tốc độ giúp Đồng Nai kiểm soát bóng ở phần lớn thời gian thi đấu, tạo ra được không ít hơn bảy cơ hội ngàn vàng nhưng không thể đào sâu khoảng cách biệt.

Phung phi việc ghi bàn, Đồng Nai đã phải trả giá đắt trước cuộc lội ngược dòng đẹp mắt của SLNA chỉ trong vòng 20 phút cuối trận. Phút 75, Sỹ Sâm gỡ hòa 1-1, hai phút sau đó Công Vinh đưa đội bóng xứ Nghệ vượt lên dẫn trước 2-1 và tới phút 90+4 tiền vệ Phi Sơn ấn định chiến thắng 3-1 cho SLNA.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên