08/03/2016 19:54 GMT+7

​Bé trai tử vong do suy tim cấp khi sinh

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 8-3, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xác nhận một bé trai tử vong trong lúc sinh tại bệnh viện này do dây rốn bị thắt dẫn đến suy tim cấp.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai mớ
Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai mới - Ảnh: CTV

Trước đó, tối 6-3 sản phụ Lê Thị V., (ngụ KP5, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đang mang thai tuần thứ 40,5 (mang thai lần 2) có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chờ sinh. Lúc sản phụ vào viện sức khỏe cả mẹ và con sản phụ đều bình thường.

Theo bác sĩ Vũ, thời điểm bắt đầu sinh, thai nhi ở vị trí trên cao nên không phát hiện gì bất thường. Thế nhưng trong quá trình thai phụ rặn đẻ, thai nhi đi xuống khiến dây rốn bị thắt lại gây nên tình trạng suy thai cấp.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành mổ để cứu thai nhi. Cùng lúc này, sản phụ bị băng huyết rất nặng buộc bệnh viện phải huy động tổng lực để cấp cứu cho mẹ con sản phụ. Tuy nhiên, khi lấy được bé trai ra thì tim bé chỉ đập rời rạc rồi tử vong.

Riêng sản phụ được thắt động mạch, cắt bỏ toàn bộ tử cung để cầm máu.

Đến chiều 8-3, sản phụ V. đã tỉnh, uống được ít nước nhưng vẫn trong tình trạng rất nặng, mạch nhanh, tiểu cầu giảm nên tiếp tục được theo dõi và điều trị đặc biệt tại bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện về trường hợp tai biến sản khoa trên, đồng thời báo cáo khẩn cấp về Sở Y tế Đồng Nai.

Theo bác sĩ Vũ, đây là một ca rất nặng, các bác sĩ đã xử lý đúng quy trình và cố gắng cứu thai nhi nhưng do diễn tiến bệnh quá nhanh vượt ngoài kiểm soát. Bệnh viện đã giải thích tường tận cho người nhà sản phụ hiểu rõ vụ việc.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên