09/06/2015 11:16 GMT+7

Bé trai Hàn Quốc du lịch đến Khánh Hòa âm tính MERS

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Bệnh nhi 7 tuổi người Hàn Quốc đi du lịch cùng gia đình tại Cam Ranh, Khánh Hòa đã có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm âm tính với virus MERS- CoV.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc phải đeo khẩu trang khi tới sân bay quốc tế Incheon để đáp chuyến bay sang Malaysia ngày 8-6 - Ảnh: Reuters

Sáng nay 9-6, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế có văn bản xác nhận bệnh nhi 7 tuổi người Hàn Quốc đi du lịch cùng gia đình tại Cam Ranh, Khánh Hòa đã có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm âm tính với virus MERS- CoV. 

Trước đó, hôm 8-6 bệnh nhi đến Khánh Hòa cùng gia đình, kiểm tra thân nhiệt tại sân bay cho kết quả bệnh nhi sốt trên 38 độ C. Mặc dù đã có kết quả khám bệnh tại Hàn Quốc là bệnh nhi bị viêm họng và không có tiếp xúc với người nhiễm MERS- CoV những ngày qua, nhưng để đảm bảo an toàn bệnh nhi và hai người trong gia đình đã được đưa về cách tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi về xét nghiệm tại Viện Pasteur TPHCM. Hiện kết quả xét nghiệm đã âm tính với MERS- CoV.

Trong khi đó, Bộ Y tế VN đã dẫn thông tin từ Bộ Y tế Hàn Quốc, cho biết sáng 9-6 đã có thêm một bệnh nhân MERS- CoV ở Hàn Quốc tử vong. Bệnh nhân là phụ nữ 68 tuổi, đang nằm điều trị tại một bệnh viện có các ca lây chéo MERS- CoV trước đó.

 

 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên