15/09/2015 19:39 GMT+7

Bé trai 4 tuổi chết sau ca mổ do gãy chân

 HOÀI THƯƠNG-THÀNH BẮC
HOÀI THƯƠNG-THÀNH BẮC

TTO - Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang nói bệnh nhi Phúc chết do suy hô hấp và nhạy cảm với thuốc gây mê. Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) nói bệnh nhi chết do hậu phẫu, thiếu oxy não.

Ngày 15-9, cơ quan chức năng trung ương và tỉnh Tiền Giang tiến hành trưng cầu giám định tử thi trước cái chết bất thường của bé trai Nguyễn Hoàng Phúc (4 tuổi, ở xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) vào chiều 14-9.

Bé Nguyễn Hoàng Phúc là con trai duy nhất của anh Nguyễn Thanh Hòa (27 tuổi) và chị Bùi Thị Kiều Hạnh (24 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên).

Ông Nguyễn Văn Bình (62 tuổi, ông nội của Phúc) nghẹn ngào kể: Ngày 30-8, cháu Phúc bị tai nạn giao thông và gãy xương đùi. Gia đình liền đưa Phúc đến Trung tâm y tế Gò Công Tây. Sau khi cạp nẹp chân bị gãy, các bác sĩ chuyển Phúc đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang. 

Đến ngày 9-9, Phúc được kiểm tra sức khỏe trước khi mổ và bác sĩ tiến hành mổ sắp xương cho em trong buổi sáng. Khoảng 10g cùng ngày, ca mổ hoàn thành nhưng khi đưa Phúc qua phòng hồi sức thì bé hôn mê. Đến khoảng 15g cùng ngày, thấy Phúc vẫn còn hôn mê, gia đình xin chuyển viện lên tuyến trên nhưng các bác sĩ không đồng ý. Đến 17g, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang chấp thuận cho gia đình chuyển viện lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sĩ nói tình hình của em không còn nhiều khả năng cứu sống. Đến 16g ngày 14-9, bệnh viện thông báo em Phúc đã tắt thở.

Chiều 15-9, bác sĩ Lê Thanh Bình, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, xác nhận bệnh viện có tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi Nguyễn Hoàng Phúc, ngụ xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, ngày 30-8, bệnh nhi Phúc nhập viện và được chẩn đoán bị đa chấn thương đầu mặt ngực, gãy 1/3 dưới xương đùi trái và được chuyển vào khoa chấn thương để theo dõi và điều trị. Sau đó, các bác sĩ tiến hành hội chẩn chuyên môn để phẫu thuật và làm các xét nghiệm trước mổ. Tất cả các chỉ số sinh học đều bình thường và đủ điều kiện phẫu thuật kết hợp xương đùi trái.

Sáng 9-9, bệnh nhi Phúc được mổ kết hợp xương. Quá trình mổ, tình trạng bệnh nhân diễn biến bình thường. Đến 10g50, bệnh nhân đột ngột ngưng thở, ngưng tim. Bệnh nhân được khẩn trương hồi sức hội chẩn với các khoa, phòng chuyên môn tập trung cứu chữa và huyết áp tạm ổn. Đến 16g cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) và được chẩn đoán suy hô hấp, suy tuần hoàn/hậu phẫu gãy 1/3 dưới xương đùi trái.

Theo biên bản họp thảo luận của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang thì bệnh nhi Nguyễn Hoàng Phúc ngưng thở, ngưng tim đột ngột sau mổ là do suy hô hấp tuần hoàn và do bệnh nhi nhạy cảm quá mức với các thuốc sử dụng trong quá trình gây mê.

Tuy nhiên, theo giấy báo tử của Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) thì bệnh nhi Nguyễn Hoàng Phúc chết do hậu phẫu gãy xương đùi trái, thiếu oxy não.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Phúc.

HOÀI THƯƠNG-THÀNH BẮC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên