Bể ống nước, hàng ngàn hộ dân thiếu nước

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Nhiều người dân ở đường số 16, đường Hoàng Hữu Nam, P.Long Bình, Q.9 (TP.HCM) phản ảnh nhà họ bị cúp nước từ đêm 24-2 đến nay.

Anh Nguyễn Đức Hiểu, một người dân ở đường số 16, cho biết hơn hai ngày nay, khi đi làm về anh phải xách xô đi xin nước giếng về dùng tạm. “Cúp nước xảy ra ở nhiều nơi, có gần trăm người xếp hàng xin từng xô nước như tôi. Mọi người phải chờ 30 phút để lấy được xô nước khoảng 30 lít” - anh Hiểu kể.

Cũng theo anh Hiểu, trước đó UBND P.Long Bình có phát loa thông báo chỉ cúp nước ngày 23-2 để khắc phục sự cố bể đường ống nước tại nút giao thông Tân Vạn, nhưng nước chỉ có lại đến đêm 24-2 thì cúp luôn đến ngày 27-2.

Nhiều người dân ở khu vực trên cho biết cúp nước kéo dài khiến gia đình họ không còn nước để vệ sinh, tắm giặt.

Theo ông Bạch Vũ Hải - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco), trước Tết Nguyên đán Tổng công ty Xây dựng số 1 làm bể ống nước khiến hàng ngàn hộ dân bị cúp nước (Tuổi Trẻ ngày 31-12-2013 đã phản ánh) nhưng mới khắc phục tạm. Mới đây, Tổng công ty Xây dựng số 1 sửa chữa lại thì làm phát sinh thêm điểm bể ống nước mới. “Chúng tôi phải cử lực lượng tham gia khắc phục sự cố mới này. Hiện nay việc khắc phục sự cố này cơ bản đã xong nhưng phải mở nước từ từ nên một số khu vực nước còn yếu. Chúng tôi đã yêu cầu Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức tăng cường xe bồn chở nước tới các hộ dân trong khi chờ sự cố được khắc phục hoàn toàn” - ông Hải cho biết.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên