11/07/2014 16:21 GMT+7

"Bé gái Mississippi" tái nhiễm HIV sau khi được chữa khỏi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các bác sĩ Mỹ cho biết phát hiện vi-rút HIV tiềm ẩn bên trong cơ thể của “bé gái Mississippi” mà các bác sĩ từng tuyên bố đã chữa khỏi căn bệnh thế kỷ này cho em hơn một năm trước - tin theo BBC ngày 10-7.

LmTx1A2P.jpgPhóng to
Hình ảnh 3 chiều của virút HIV Ảnh: Shutterstock

Chữa thành công trẻ sơ sinh nhiễm HIVChữa khỏi HIV cho bé sơ sinh thứ hai

Lần kiểm tra mới nhất vào tuần trước các bác sĩ nhận thấy dấu vết vi-rút HIV trong máu của bé gái 4 tuổi này.

Tuyên bố mới này, theo LiveScience, dập tắt hy vọng rằng việc điều trị AIDS/HIV bằng thuốc từ sớm có thể ngăn sự lây nhiễm tái phát vĩnh viễn.

Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci nhìn nhận kết quả mới “rõ ràng đáng thất vọng” và tạo ra những tác động không lường trước cho một nghiên cứu sắp công bố về HIV của liên bang Mỹ.

“Chúng tôi đang có cái nhìn khá tốt về nghiên cứu và sẽ xem xét nếu cần phải điều chỉnh bất kỳ điều gì”, bác sĩ Fauci chia sẻ.

“Bé gái Mississippi” ra đời năm 2010 và có mẹ là một người dương tính với HIV. Các bác sĩ đã dùng thuốc kháng vi-rút cho bé ngay trong những giờ đầu sau sinh và liên tiếp trong 18 tháng sau đó.

Các bác sĩ thật sự ngạc nhiên khi các thử nghiệm máu sau đó không phát hiện vi-rút HIV trong cơ thể của bé gái. Bé vẫn hoàn toàn khỏi bệnh sau 2 năm ngưng dùng thuốc cho đến lần xét nghiệm cuối cùng vào tuần trước.

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn hy vọng việc điều trị sớm HIV cho bé sơ sinh có thể dẫn đến các đầu mối mới cho việc điều trị căn bệnh chết người này ở trẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên