11/06/2012 20:58 GMT+7

Bè cá của người Trung Quốc: Phạt 4 triệu đồng!

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 11-6, ông Lê Văn Dũng – phó chánh Thanh tra Sở NN&PTNN tỉnh Khánh Hòa – cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng việc bè cá dựng trong vịnh Cam Ranh sử dụng thức ăn ngoài danh mục.

Thanh tra việc cho thuê mặt nước vịnh Vũng RôNgười Trung Quốc nuôi cá bè: Phát hiện 2009, xử lý 2012!

bV6vkbAH.jpgPhóng to
Bè cá của Công ty TNHH Song Phong trên vịnh Cam Ranh, nơi có người Trung Quốc làm việc nhưng không có giấy phép tạm trú, bị phạt 4 triệu đồng vì dùng thức ăn nuôi cá của Trung Quốc trái quy định của pháp luật Việt Nam - Ảnh: DUY THANH

Công ty TNHH Song Phong là nơi dựng bè cá trong vịnh Cam Ranh đồng thời có hai người Trung Quốc thường xuyên ở lại làm “chuyên gia nuôi trồng hải sản”. Tuy nhiên, hai người này lại không có giấy tạm trú theo quy định nên vừa bị cơ quan chức năng Việt Nam xử phạt hành chính và trục xuất.

Ông Dũng cho hay trong tháng 5-2012, đoàn kiểm tra liên ngành do Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa chủ trì đã phát hiện bao bì thức ăn cho cá mú nuôi tại bè cá trong vịnh Cam Ranh của Công ty TNHH Song Phong chỉ có nhãn mác bằng chữ Trung Quốc mà không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Những người đại diện của bè cá chưa chứng minh được nguồn gốc xuất xứ và giấy kiểm dịch cá giống do cơ quan chức năng Việt Nam cấp.

“Chúng tôi mới phạt họ việc sử dụng thức ăn nuôi trồng hải sản ngoài danh mục, trong 1-2 ngày tới nếu họ không chứng minh được nguồn gốc và kiểm dịch cá mú giống đang nuôi trong các lồng trên bè, chúng tôi sẽ tiếp tục xử phạt” – ông Dũng nói.

Khi được hỏi về việc xử lý sai phạm khác đã được phát hiện của công ty này là nuôi trồng hải sản mười năm qua tại vịnh Cam Ranh nhưng không có hợp đồng thuê mặt nước, ông Lê Văn Dũng nói: “Cái này xử lý rất khó. Theo tôi biết là bè cá của Công ty TNHH Song Phong đậu ở vịnh Cam Ranh lâu rồi và được cho phép. Vài năm gần đây thì họ có thuê mướn người Trung Quốc đến nuôi cá trên bè. Còn riêng về cho thuê mặt nước thì ở tỉnh Khánh Hòa này ngoài Nha Trang đã có quy hoạch nuôi trồng hải sản, một số công ty nước ngoài được cấp phép đầu tư nuôi trồng hải sản được UBND tỉnh giao mặt nước, còn lại hầu hết các lồng bè nuôi hải sản của nhà đầu tư trong nước và dân địa phương đều chưa được cấp chứng nhận thuê mặt nước. Nhà nước chưa giao thì sao xử phạt người ta được, vì cái này không phải lỗi người ta”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên