15/08/2013 10:07 GMT+7

Bê bối sữa nhiễm khuẩn, lãnh đạo Fonterra từ chức

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Một quan chức cấp cao của Tập đoàn sữa Fonterra (New Zealand) bất ngờ xin từ chức sau khi báo chí phanh phui vụ sữa nhiễm khuẩn độc thịt gây chết người.

Figo4ENa.jpgPhóng to
Sữa bột dành cho trẻ Karicare của Tập đoàn Danone (Pháp) là một trong những sản phẩm sữa bị nghi ngờ sử dụng nguyên liệu lô hàng nhiễm khuẩn - Ảnh: Reuters

Theo AFP, công ty Fonterra hôm 14-8 đã nhận được đơn xin từ chức của ông Gary Romano, lãnh đạo thuộc bộ phận sản xuất sữa, mà không nêu rõ lý do nghỉ việc của người này. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Theo Spiering chỉ nói rằng “tập đoàn đã tôn trọng quyết định của ông Romano”.

Khi xảy ra vụ bê bối sữa, Tổng Giám đốc Theo Spiering và ông Romano từng nhiều lần xuất hiện trước truyền thông để trấn an người tiêu dùng.

Hồi đầu tháng 8, Fonterra bị đưa lên báo chí khi nguyên liệu whey protein có trong ba lô hàng của công ty bị phát hiện nhiễm khuẩn độc thịt gây liệt cơ, thậm chí tử vong. Dù bị chỉ trích là chậm trễ khi tiết lộ thông tin nhiễm khuẩn nhưng Fonterra cũng nhanh chóng thu hồi các sản phẩm nói trên trong thời gian sớm nhất.

Hiện vẫn chưa có ca nào tử vong nhưng các nước như Trung Quốc, Úc, Nga, Thái Lan, Việt Nam đã thu hồi và cấm nhập những sản phẩm sữa từ New Zealand.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên