05/12/2015 23:22 GMT+7

Bayern Munich lần đầu bại trận tại Bundesliga

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 5-12, địa chấn đã xảy ra ở vòng 15 Giải vô địch Đức (Bundesliga) khi đội đầu bảng Bayern Munich thất bại 1-3 trong chuyến làm khách đến sân của B.M'Gladbach.

Các cầu thủ Bayern Munich buồn bã rời sân sau thất bại 1-3 trước B.M'Gladbach - Ảnh: Reuters

Tiếp đội bóng cực mạnh Bayern Munich, HLV Andre Schubert chấp nhận chơi phòng ngự với việc chuyển sang thi đấu với sơ đồ 5 hậu vệ. Còn ở phía trên, Raffael phải di chuyển rộng hơn để kết nối hàng tiền vệ và tiền đạo.

Trong khi đó, HLV Guardiola (Bayern Munich) đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự nho nhỏ khi  David Alaba, Douglas Costa, Arjen Robben, Thiago Alcantara và Mario Gotze phải ngồi ngoài vì chấn thương. Dù vậy, trong tay ông vẫn còn đó Lewandowski, Mueller, Coman, Lahm, Martinez...

B.M'Gladbach nhập cuộc nhanh và suýt ghi bàn mở tỉ số sau pha bứt tốc từ giữa sân rồi dứt điểm của Raffael ở ngay phút thứ nhất. Tuy nhiên, sau vài phút đầu chưa ăn nhịp vào trận đấu, Bayern Munich lấy lại được thế trận và bắt đầu dồn ép đối phương.

Bayern Munich ào ạt tấn công nhưng gặp sự phản kháng quyết liệt  từ hàng phòng thủ chặt chẽ của. Càng về cuối hiệp một, sức ép này càng rõ rệt hơn nhưng các pha lên bóng của Hùm Xám vẫn thiếu một chút để xé toang đối thủ.

Nhưng mọi thứ đã đảo chiều nhanh chóng chỉ trong 20 phút đầu hiệp hai. Hàng phòng thủ tốt nhất Bundesliga đã ba lần bị xé toang. Đầu tiên, ở phút 54, Raffael có pha chuyền bóng thông minh để Oscar Wendt dứt điểm ghi bàn, mở tỉ số. Đây là bàn thua đầu tiên của Bayern Munich trong hiệp hai tại Bundesliga mùa bóng năm nay.

Rồi sau đó liên tiếp ở phút 66 và 68, B.M'Gladbach có thêm hai bàn do công Lars Stindl và Fabian Johnson.

Video clip trận B.M'Gladbach thắng Bayern Munich 3-1 - Nguồn: Youtube

Không còn gì để mất, HLV Guardiola tung Ribery - cầu thủ đã phải ngồi ngoài 9 tháng qua vì chấn thương - vào sân ở phút 75. Và chỉ sau 6 phút có mặt trên sân, Ribery ghi bàn bằng cú dứt điểm lạnh lùng, sau khi có pha phối hợp với Vidal.

Chiến thắng của B.M'Gladbach trước Bayern Munich có vẻ bất ngờ nhưng các thông số không nghĩ như vậy. Hồi đầu mùa, B.M'Gladbach từng thua năm trận liên tiếp khiến HLV trưởng Stoger phải rời khỏi vị trị và được thay bằng ông Schubert.

Dưới thời HLV Schubert, B.M'Gladbach hồi sinh mạnh mẽ. Họ trải qua chuỗi 9 trận bất bại, kiếm được 23 điểm - cùng giai đoạn này, Bayern Munich có 25 điểm. Bản thân B.M'Gladbach cũng là đội khắc tinh của Bayern Munich bởi trong mùa 2014-2015, trong hai lần gặp Bayern Munich, họ kiếm được 4 điểm và là đội duy nhất tại Bundesliga không bị thủng lưới trước Hùm Xám.

Ở trận đấu muộn sau đó, Kagawa ghi bàn thắng quyết định ở phút 90 giúp đội nhì bảng Dortmund hạ Wolfsburg 2-1 ngay trên sân khách. Trước đó, Reus mở tỉ số cho Dortmund ở phút 33 nhưng Wolfsburg gỡ hòa 1-1 ở phút 89 với cú sút 11m thành công của Rodriguez.

Đây là thất bại đầu tiên của Bayern Munich tại Bundesliga mùa bóng năm nay. Dù vậy, họ vẫn đang dẫn đầu với 40 điểm sau 15 trận, hơn đội nhì bảng Dortmund 5 điểm. Trong khi đó, trận thắng giúp B.M'Gladbach leo lên hạng ba với 26 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên