14/08/2017 14:56 GMT+7

Bầy voi cứu được hàng trăm du khách kẹt trong lũ

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Hơn 600 du khách bị mắc kẹt tại một công viên hoang dã rừng nhiệt đới ở Nepal đã được những chú voi tại chính công viên này cứu giúp trong cơn lũ dữ.

Mưa lớn tại Nepal trong nhiều ngày khiến nhiều khu vực bị cô lập - Ảnh: REUTERS
Mưa lớn tại Nepal trong nhiều ngày khiến nhiều khu vực bị cô lập - Ảnh: REUTERS

Sau những trận mưa kéo dài suốt 4 ngày liền, nước sông Rapti tại làng Sauraha đã tràn bờ, cô lập các nhà hàng, khách sạn gần đó và khiến 600 du khách bị mắc kẹt.

Trước tình thế này, người ta đã huy động voi để đưa những người bị mắc kẹt đến nơi an toàn hơn.

Ông Suman Ghimire, người đứng đầu hiệp hội các khách sạn ở Sauraha, cho biết: "Khoảng 300 du khách đã được đưa lên lưng voi hoặc xe kéo để tới khu Bharatpur gần đó vào ngày hôm qua (13-8). Những người còn lại sẽ sớm được đưa tới nơi an toàn".

Khu công viên Sauraha nằm ở rìa Vườn quốc gia Chitwan, là nhà của khoảng 605 con tê giác và rất hấp dẫn các du khách nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc. Họ đến đây để xem đời sống tê giác và cưỡi voi.

Mùa mưa ở Nepal bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài tới tháng 9, đem lại nguồn nước cho các vùng nông nghiệp của nước này nhưng cũng thường gây thiệt hại nặng về nhân mạng và tài sản.

Những cơn mưa nặng hạt kéo dài đã gây ra cảnh ngập lụt và lở đất ở Nepal trong những ngày vừa qua. 26 trong tổng số 75 khu vực của Nepal chìm trong nước lũ, số người chết đã tăng lên con số gần 70 người và có thể còn tăng lên khi vẫn còn tới 50 người mất tích.

Các trận mưa lớn cũng ảnh hưởng đến nước láng giềng Ấn Độ. Theo Theo Bộ trưởng Lâm nghiệp Ấn Độ Pramilla Rani Brahma,  gần 90% công viên quốc gia Kaziranga của bang Assam - nơi có đàn tê giác một sừng lớn nhất thế giới, đã chìm trong nước. Mặc dù vậy, vị này cho rằng nhiều loài động vật, trong đó có tê giác, đã kịp di chuyển lên vùng đất cao hơn.

Voi được cho là loài động vật có linh tính và sống rất nghĩa tình. Một đoạn video clip gần đây ghi lại cảnh một chú voi con liều mình nhảy xuống sông cứu người đã từng giúp mình. Mặc dù người đàn ông chỉ cố tình "thử lòng", hành động của chú voi đã tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng mạng.

Hiện, có nhiều nhóm đang đấu tranh vì sự tồn tại của loài voi nói chung và voi châu Á nói riêng. Hồi năm 2016, một con voi bị lạc đàn rồi bị nước lũ cuốn trôi từ Ấn Độ tới Bangladesh đã được người dân cứu sống. 

Con voi con nhảy xuống sông để cứu người đã cứu nó - Nguồn: Youtube
BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên