14/11/2013 10:03 GMT+7

Bầu thêm ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Sáng nay 14-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đọc tờ trình về việc tăng số Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Phó Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội (trong đó có báo cáo Quốc hội về việc bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội (UBTVQH), Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật).

Theo đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết tại kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa này, Quốc hội đã quyết định số lượng thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội là 18 người, trong đó có một Ủy viên UBTVQH làm Trưởng Ban Dân nguyện. Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội mới bầu được 17 thành viên UBTVQH, còn thiếu một người, nay để đáp ứng nhu cầu công tác chỉ đạo, điều hoà phối hợp toàn diện hoạt động các cơ quan của Quốc hội, đồng thời bảo đảm số lượng cơ cấu UBTVQH là 18 ủy viên, UBTVQH đề nghị Quốc hội cho phép kiện toàn bầu bổ sung một ủy viên UBTVQH từ nguồn cán bộ tại chỗ.

Tương tự đối với Ủy ban pháp luật của Quốc hội, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội đã quyết định Ủy ban này có chủ nhiệm và 5 phó chủ nhiệm, nhưng do chưa chuẩn bị đủ về nhân sự nên tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội mới bầu được 4 phó chủ nhiệm. Đến nay để tiếp trục kiện toàn, UBTVQH đề nghị Quốc hội cho bầu 1 phó chủ nhiệm Ủy ban pháp luật từ nguồn cán bộ tại chỗ, để phân công phục trách về nghiên cứu, thẩm tra, giám sát trong lĩnh vực dân sự, phụ trách đầu mối về kỹ thuật lập pháp.

Đối với Hội đồng dân tộc và một số Ủy ban của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết UBTVQH đề nghị Quốc hội quyết định bổ sung 1 phó chủ tịch Hội đồng dân tộc và 3 phó chủ nhiệm của ba ủy ban của Quốc hội là Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, Ủy ban về các vấn đề xã hội, Ủy ban đối ngoại.

Cũng trong sáng nay, Quốc hội thảo luận tại Đoàn về việc tăng số Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Phó Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên