19/02/2013 07:34 GMT+7

Bầu Hiển bán CLB Hà Nội

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Tối 18-2, ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch CLB Hà Nội (CLB chơi ở Giải hạng nhất mùa giải 2013 và cùng có nhà tài trợ chính là ông bầu Đỗ Quang Hiển), cho biết đã bán lại CLB cho Nhựa Quang Huy.

TT - Tối 18-2, ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch CLB Hà Nội (CLB chơi ở Giải hạng nhất mùa giải 2013 và cùng có nhà tài trợ chính là ông bầu Đỗ Quang Hiển), cho biết đã bán lại CLB cho Nhựa Quang Huy.

Đây có thể coi là một trong những cuộc chuyển giao quyền sở hữu CLB cuối cùng trước khi mùa giải 2013 khởi tranh.

Công ty cổ phần Nhựa Quang Huy do ông Phạm Quang Huy làm chủ tịch hội đồng quản trị, trụ sở chính tại huyện Đông Anh (Hà Nội). Ngành nghề đăng ký kinh doanh là khoáng sản, kim loại - vật tư và chưa từng đầu tư vào lĩnh vực bóng đá. Chiều cùng ngày, hai bên đã có cuộc làm việc cuối cùng để thống nhất các điều khoản mua bán đội bóng. Dự kiến hôm nay 19-2, Công ty cổ phần thể thao T&T (đơn vị sở hữu CLB Hà Nội) sẽ có công văn gửi VFF, VPF thông báo về việc chuyển giao quyền chủ sở hữu đội bóng này. Giá trị hợp đồng chuyển giao không được tiết lộ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Tất cả hơn 20 cầu thủ và ban huấn luyện CLB Hà Nội sẽ chuyển giao cho chủ mới. Nhựa Quang Huy cam kết sẽ đảm bảo 80% chế độ lương, thưởng cho người lao động như thời còn là sở hữu của chúng tôi. Tên CLB dự kiến cũng được giữ nguyên chứ không có thay đổi. Công ty cổ phần thể thao T&T dự kiến làm lễ chuyển giao CLB trước khi mùa giải 2013 khởi tranh”.

Trước đó, có thông tin cho biết Công ty cổ phần thể thao T&T muốn chuyển giao CLB Hà Nội cho Sở VH-TT&DL Hà Nội quản lý. Tuy nhiên một lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hà Nội cho biết sở không có chủ trương dùng tiền ngân sách để tiếp quản và nuôi một CLB bóng đá chuyên nghiệp. Vì chưa từng kinh doanh thể thao, cũng không có cơ sở vật chất cho bóng đá nên chắc chắn sau khi mua lại, Nhựa Quang Huy sẽ phải đi thuê địa điểm tập luyện, sân nhà cho đội bóng.

Chiều 18-2, HLV trưởng CLB Hà Nội đồng thời là HLV tạm quyền ĐTQG Hoàng Văn Phúc cho biết toàn bộ ban huấn luyện và cầu thủ CLB Hà Nội đã sẵn sàng cho việc chuyển giao đến đơn vị mới. Trong hợp đồng với Công ty cổ phần thể thao T&T, hợp đồng của HLV Hoàng Văn Phúc còn đến hết mùa giải 2013. Do vậy ông Phúc cho biết ông tuân thủ quyết định của đơn vị chủ quản. “Là người làm bóng đá nên ban huấn luyện và cầu thủ hiểu rõ việc chuyển đổi chủ sở hữu CLB là chuyện bình thường. Chúng tôi chỉ hi vọng chủ sở hữu mới có đủ tiềm lực để đầu tư tốt cho đội bóng như khi chúng tôi còn ở T&T” - ông Phúc nói.

Trong khi đó ông Trần Duy Ly, trưởng ban tổ chức V-League thuộc Công ty VPF, cho biết CLB Hà Nội sẽ phải gửi đơn và báo cáo tình hình với VFF để xin ý kiến. Khi VFF đồng ý, VPF sẽ thực hiện theo chỉ đạo của VFF. Vì việc chuyển đổi chủ sở hữu của đội bóng liên quan đến việc chuyển đổi cả tên của CLB, trong khi ngày khai mạc V-League, Giải hạng nhất sắp diễn ra nên ông Ly cho rằng nếu VFF đồng ý với cuộc chuyển giao này, VPF sẽ cần phải điều chỉnh một số điều trong quá trình điều hành Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2013.

KHƯƠNG XUÂN

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên