24/09/2013 23:02 GMT+7

Bầu Đức đề xuất đăng cai Giải U-19 Đông Nam Á 2014

S.H.
S.H.

TT - Sau khi kết thúc giải U-19 Đông Nam Á 2013, trao đổi cùng phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Dương Vũ Lâm, bầu Đức đưa ra đề nghị đăng cai tổ chức giải đấu này tại VN năm 2014.

Ông Lâm nói: “Thay mặt AFF, tôi hoan nghênh lời đề nghị này và sẽ chuyển lời đến phiên họp toàn thể AFF vào tháng tới. Do các giải bóng đá trẻ ở Đông Nam Á ít kêu gọi được tài trợ nên nhiều nước không mặn mà đăng cai. Do đó, nếu VN đưa ra lời đề nghị, tôi tin rằng sẽ được AFF chuẩn y. Tuy nhiên, để nhận được quyền đăng cai tổ chức cần phải có văn bản chính thức của LĐBĐ VN (VFF)”.

Nói với Tuổi Trẻ, bầu Đức cho biết ông sẽ có cuộc làm việc chính thức với ban chấp hành khóa mới của VFF về đề nghị này. Đồng thời Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cùng chia sẻ kinh phí với VFF nếu như VN được trao quyền đăng cai tổ chức giải. Có hai phương án tổ chức giải như sau: 1- Giải sẽ tổ chức ở sân Pleiku và Kon Tum. 2- Giải sẽ thi đấu tại sân Chi Lăng (Đà Nẵng) và Tam Kỳ (Quảng Nam).

[box]

Trùm Tỉnh lên bàn mổ

Sau gần hai ngày nghỉ ngơi tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Pleiku), chiều 25-9 đội tuyển U-19 VN bắt đầu tập luyện để chuẩn bị vòng loại U-19 châu Á sẽ diễn ra đầu tháng 10. Do ở vòng loại giải này cho phép mỗi đội đăng ký 23 cầu thủ nên HLV Guillaume quyết định bổ sung ba tiền vệ Trần Minh Vương, Ksor Úc (cùng của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal - JMG), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội). Minh Vương và Duy Mạnh có sở trường chơi vị trí tiền vệ tấn công, đủ sức thay Xuân Trường và Trùm Tỉnh (cùng bị chấn thương). Còn Ksor Úc chơi khá tốt ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ.

Chiều 24-9, Xuân Trường đã được bác sĩ Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai cắt phần bó bột được băng ở Indonesia để thay bằng lớp bột Hàn Quốc. Còn Trùm Tỉnh đã được phẫu thuật nâng sống mũi vào đúng vị trí. Theo bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương, chấn thương của Trùm Tỉnh không quá nghiêm trọng nhưng do nằm ở mũi nên dễ dẫn tới tâm lý ngán ngại khi tranh chấp bóng trong tập luyện. Do đó, nhiều khả năng tiền vệ này sẽ không dự vòng loại giải châu Á.

[/box]

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên