31/12/2015 11:06 GMT+7

Batman v Superman, Snowden, X-men... là các phim được mong chờ nhất 2016

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Năm 2016 Hollywood hứa hẹn hàng loạt tác phẩm điện ảnh đáng mong chờ, trong đó có Batman v Superman, The jungle book, Captain America, Snowden, X-men: Apocalypse, Finding Dory, Star trek...

Dưới đây là danh sách các bộ phim nổi bật nhất năm 2016 đến từ kinh đô điện ảnh Mỹ theo bình chọn của giới truyền thông và các chuyên gia điện ảnh.

The witch hứa hẹn  là bộ phim kinh dị gây ám ảnh - Ảnh: The Atlantic
The witch hứa hẹn là bộ phim kinh dị gây ám ảnh - Ảnh: The Atlantic

The witch (26-2)

Bộ phim ra mắt khán giả ngày 26-2 là tác phẩm kinh dị lấy bối cảnh thế kỷ 17, xoay quanh câu chuyện một đứa trẻ mất tích, dính líu đến ma thuật. The witch (Phù thủy) đem về cho nhà làm phim Robert Eggers, người lần đầu chạm ngõ điện ảnh, giải đạo diễn ở LHP Sundance năm 2015.

Knight of cups (4-3)

Trong tác phẩm của đạo diễn Terrence Malick, nam diễn viên nổi tiếng Christian Bale thủ vai một biên kịch thành công nhưng sống cuộc đời vô vị, trống rỗng. Tham gia bộ phim còn có nhiều gương mặt quen thuộc như Natalie Portman, Cate Blanchett, Antonio Banderas… Terrence Malick là một trong những nhà làm phim độc đáo nhất tại Hollywood với nhiều kiệt tác như Days of heaven (Ngày của thiên đường) hay The thin red line (Lằn đỏ).

Khán giả chắc chắn sẽ mong chờ cuộc đối đầu giữa Người dơi và Siêu nhân - Ảnh: Warner Bros
Khán giả chắc chắn sẽ mong chờ cuộc đối đầu giữa Người dơi và Siêu nhân - Ảnh: Warner Bros

Batman v Superman: Dawn of justice (25-3)

Batman v Superman: Dawn of justice (Người dơi và siêu nhân: Bình minh công lý) là dự án điện ảnh giàu tham vọng nhất của Warner Bros trong nhiều năm qua. Nó đánh dấu sự khởi đầu của một loạt phim siêu anh hùng quy mô lớn với các nhân vật quen thuộc của DC Comics. Chắc chắn khán giả hâm mộ điện ảnh rất háo hức mong chờ sự trở lại của nhân vật Người dơi sau bộ ba tác phẩm cực kỳ thành công của đạo diễn Christopher Nolan.

The jungle book (15-4)

Sau thành công vang dội của Cinderella (Cô bé Lọ Lem), hãng Disney tiếp tục đưa những câu chuyện cổ tích quen thuộc thành phim bom tấn. The jungle book (Cuốn sách rừng xanh) do đạo diễn Jon Favreau thực hiện sẽ đầy kỹ xảo, vô số những cảnh hành động và có sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao như Bill Murray, Scarlett Johansson và Christopher Walken.

Các siêu anh hùng của Marvel đối đầu nhau trong Civil war - Ảnh: Marvel
Các siêu anh hùng của Marvel đối đầu nhau trong Civil war - Ảnh: Marvel

Captain America: Civil war (6-5)

Captain American: Civil war (Đại úy Mỹ: Nội chiến) là phần kế tiếp trong loạt phim siêu anh hùng cực kỳ thành công của hãng Marvel. Sau những thảm họa xảy ra trong The avengers 2 (Biệt đội siêu anh hùng 2), chính phủ Mỹ quyết định hạn chế hoạt động của các siêu anh hùng, đẩy Đại úy Mỹ và Người sắt vào thế đối đầu.

Snowden (13-5)

Câu chuyện về “người thổi còi” Edward Snowden, người lật tẩy toàn bộ chương trình do thám bí mật của chính phủ Mỹ, sẽ được đạo diễn lừng danh Oliver Stone đưa lên màn ảnh lớn. Với Platoon (Trung đội), JFKNixon, đạo diễn Stone luôn rất thành công trong việc làm phim về các nhân vật có thật và gây tranh cãi.

X-men: Apocalypse là phim Dị nhân cuối cùng nữ diễn viên Oscar Jennifer Lawrence tham gia - Ảnh: Fox
X-men: Apocalypse là phim Dị nhân cuối cùng nữ diễn viên Oscar Jennifer Lawrence tham gia - Ảnh: Fox

X-men: Apocalypse (27-5)

Là phần thứ ba trong loạt phim Dị nhân mới rất thành công với dàn diễn viên trẻ tài năng như Jennifer Lawrence, James McAvoy, và Michael Fassbender. Trong X-men: Apocalypse (Dị nhân: Tận thế), những người đột biến anh hùng quen thuộc phải đối mặt với kẻ ác hùng mạnh Apocalypse. Đây sẽ là tập Dị nhân cuối cùng nữ diễn viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence tham gia.  

Finding Dory (17-6)

Finding Dory (Tìm kiếm Dory) là phần kế tiếp của bộ phim hoạt hình Finding Nemo (Tìm kiếm Nemo) rất được yêu quý của hãng phim Pixar. Lần này, sẽ đến lượt cô cá Dory hay quên mất tích. Đạo diễn bộ phim chính là Andrew Stanton, “người khổng lồ” của hãng Pixar đã có nhiều thành công lớn với Finding NemoWall-E (Robot biết yêu).

Independence day: Resurgence (24-6)

Trong Independence day: Resurgence (Ngày độc lập: Hồi sinh), bọn quái vật không gian từng tàn phá trái đất 20 năm trước sẽ quay trở lại, và một lần nữa thế giới đối mặt thảm họa diệt vong. Đạo diễn Roland Emmerich tập hợp lại dàn diễn viên cũ Jeff Goldblum, Bill Pullman, Judd Hirsch và Vivica A. Fox, chỉ thiếu Will Smith. Đoạn trailer mới tung lên mạng gần đây cho thấy những cảnh chiến trận không gian vô cùng ấn tượng.

Phi thuyền Enterprise sẽ tiếp tục phiêu lưu trong vũ trụ với Strar trek beyond - Ảnh: The Atlantic
Phi thuyền Enterprise sẽ tiếp tục phiêu lưu trong vũ trụ với Strar trek beyond - Ảnh: The Atlantic

Star trek beyond (22-7)

Phần ba của loạt phim Star trek (Du hành giữa các vì sao) sẽ chứng kiến cuộc phiêu lưu mới của thuyền trưởng Kirk, thuyền phó Spock và các thành viên phi thuyền không gian Enterprise. Điểm mới mẻ là đạo diễn của phim là Justin Lin, người đã gặt hái vô số thành công ngoài sức tưởng tượng với loạt phim Fast & furious (Quá nhanh, quá nguy hiểm).

Khán giả rất tò mò nam diễn viên Oscar Jared Leto sẽ thể hiện vai Thằng hề như thế nào trong Suicide squad trước cái bóng quá lớn của Heath Ledger - Ảnh: Warner Bros
Khán giả rất tò mò nam diễn viên Oscar Jared Leto sẽ thể hiện vai Thằng hề như thế nào trong Suicide squad trước cái bóng quá lớn của Heath Ledger - Ảnh: Warner Bros

Suicide squad (5-8)

Suicide squad (Biệt đội sát thủ) là một phần trong loạt phim siêu anh hùng dựa trên các nhân vật của DC Comics, kể về một nhóm tội phạm siêu đẳng buộc phải làm việc cho chính phủ. Rất nhiều ngôi sao sáng giá của Hollywood có mặt như Will Smith, Margot Robbie và Viola Davis, nhưng nhân vật Thằng hề do nam diễn viên đoạt giải Oscar Jared Leto thủ vai sẽ được chờ đợi nhiều nhất.

Inferno (14-10)

Inferno (Hỏa ngục) dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Dan Brown, người nổi tiếng với The Da Vinci code (Mật mã Da Vinci). Trong phim, giáo sư Robert Langdon của nam diễn viên Tom Hanks lại phải đối đầu với một bí ẩn lớn và cách duy nhất để ông giải mã nó là sử dụng kho kiến thức vô tận của mình về biểu tượng học.

Doctor Strange (4-11)

Doctor Strange (Bác sĩ Strange) là siêu anh hùng mới trong thế giới điện ảnh của hãng Marvel, kể về nguồn gốc của phù thủy hùng mạnh Stephen Strange. Nam diễn viên tài năng Benedict Cumberbatch là một sự bảo đảm lớn cho thành công của phim. Doctor Strange cũng không thiếu những gương mặt nổi tiếng khác như Rachel McAdams, Chiwetel Ejiofor, Mads Mikkelsen, Michael Stuhlbarg, và Tilda Swinton.

Nam diễn viên Oscar Reddie Redmayne bước vào thế giới pháp thuật của Harry Potter trong Fantastic Beasts and Where to Find Them - Ảnh: Warner Bros
Nam diễn viên Oscar Reddie Redmayne bước vào thế giới pháp thuật của Harry Potter trong Fantastic Beasts and Where to Find Them - Ảnh: Warner Bros

Fantastic Beasts and Where to Find Them (18-11)

Fantastic Beasts and Where to Find Them  (Những sinh vật huyền bí) là bộ phim lấy bối cảnh trong thế giới của cậu bé phù thủy Harry Potter. Chính nhà văn J.K. Rowling là người viết kịch bản phim và đạo diễn David Yates, người đứng sau thành công của loạt phim Harry Potter, cũng quay trở lại. Người thủ vai chính là nam diễn viên đoạt giải Oscar Eddie Redmayne.

The founder (25-11)

Nếu nam diễn viên Michael Keaton không thể đoạt giải Oscar với Birdman (Người chim) năm vừa rồi, có thể ông sẽ may mắn hơn với The founder (Người sáng lập) trong vai Ray Kroc, người đưa tập đoàn thức ăn nhanh McDonald’s trở thành một đế chế toàn cầu.

Star wars: Rogue one được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của The force awakens - Ảnh: Disney
Star wars: Rogue one được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của The force awakens - Ảnh: Disney

Star wars: Rogue one (16-12)

Là phim “ăn theo” từ loạt bom tấn Star wars (Chiến tranh giữa các vì sao). Rogue one kể câu chuyện của một nhóm phi công và gián điệp gan dạ, quyết trộm kế hoạch sản xuất vũ khí hủy diệt Death star của Đế chế Thiên hà. Với thành công phi thường của Star wars: The force awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh), chắc chắn Rogue one cũng sẽ là sự kiện điện ảnh không thể bỏ qua trong năm 2016. 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên