30/03/2016 00:04 GMT+7

Batman v Superman: kẻ khen hết lời, người chê kịch liệt

VIỆT PHONG
VIỆT PHONG

TTO - Cũng khá lâu rồi mới có một phim siêu anh hùng gây nhiều dư luận trái chiều như vậy: Batman v Superman: Dawn of Justice (Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý).

Batman v Superman: phim bom tấn đang chiếu toàn cầu. -Ảnh: Warner Bros

Batman v Superman có cả cái được lẫn chưa được của một phim bom tấn, nhất là khi bộ phim này còn gánh một trọng trách rất lớn là dọn đường cho một “vũ trụ điện ảnh” mới của Warner Bros và DC Comic, điều mà Disney và Marvel vốn có được một nền móng vững chắc từ rất lâu trước đó.

Đạo diễn Zack Snyder là người thích những khuôn hình thâm trầm, u ám và đôi khi ám ảnh đến mức bạo liệt. Chính vì thế, Batman v Superman vào tay của Zack Snyder có thể nói là thích hợp. Sự hận thù của Batman (Ben Affleck) dành cho Superman (Henry Cavill) trong phim diễn ra một cách tự nhiên như cần phải thế.

Chứng kiến những hậu quả thảm khốc của thành phố Metropolis - di chứng từ những trận chiến của Superman với kẻ thù, Batman với tâm lý của một con người ngày đêm tìm cách làm sao ngăn chặn được Superman - kẻ được mệnh danh như Chúa trời với tất cả những sức mạnh siêu nhiên sở hữu.

Trong khi đó, Superman một mặt phớt lờ những ganh ghét của một bộ phận người dân (trong đó có Batman), mặt khác vẫn hành hiệp trượng nghĩa với tính cách Lục Vân Tiên, mặc kệ những tổn thất có thể xảy ra.

Còn Lex Luthor (Jesse Eissenberg) - kẻ khơi mào cuộc chiến giữa Batman và Superman thì ẩn giấu một tham vọng khác lớn hơn, làm suy yếu sức mạnh của những kẻ cản đường và mượn sức mạnh của một kẻ huỷ diệt khác để thiết lập lại một thế giới mới theo mong muốn của bản thân. Cái thế giới mà sức mạnh sẽ thống trị chứ không phải là những điều luật do con người lập ra để vận hành xã hội.

Superman (Henry Cavill) trong phim  -Ảnh: Warner Bros

Với thời lượng 151 phút, Batman v Superman có thể xem là hợp lý với một phim bom tấn siêu anh hùng. Tuy nhiên, thời lượng đó xem ra lại hoàn toàn không đủ khi bộ phim nhận lấy một khối lượng công việc quá lớn: lần đầu tiên kết hợp hai siêu anh hùng khét tiếng vào một phim. Chưa kể còn phải đảm bảo thời lượng cho việc xuất hiện của nhân vật nữ anh hùng Wonder Woman (mà tương lai cô nàng này sẽ có riêng một phim!).

Một số nhân vật mới toanh khác như Aquaman, Flash… cũng được xuất đầu lộ diện với các chi tiết cốt yếu hé lộ về những trận chiến khác khốc liệt hơn, dữ dội hơn của những kẻ ác sắp lộ diện trong những tập phim sắp tới…

Thành thử, Batman v Superman là một bom tấn đáng xem với những pha hành động trong phim, kỹ xảo, âm nhạc… (đặc biệt khi xem ở định dạng 3D hoặc Imax), thế nhưng ở khía cạnh câu chuyện, phim để lại không ít sự khó hiểu. Nhất là với những khán giả chưa thật sự thân thuộc với xuất xứ, tính cách cũng như là sự xuất hiện cùng nhau của các nhân vật đến từ DC Comic.

Việc có tới 3 siêu anh hùng trong một phim khiến Batman v Superman dàn trải. -Ảnh: Warner Bros

Không có gì là ngạc nhiên, khi hầu hết khán giả khi rời rạp bắt đầu sự so sánh với “vũ trụ điện ảnh” mà Disney và Marvel tạo ra. Nhưng nên nhớ, Batman v Superman chỉ mới là bước đi đầu tiên của Warner Bros và DC Comic. Họ còn rất nhiều việc phải làm trước khi được xem là đối trọng với đối thủ nặng ký Disney và Marvel.

Chỉ trong đợt chiếu cuối tuần đầu tiên, Batman v Superman với kinh phí sản xuất 250 triệu đô la đã thu về hơn 424 triệu đô la tiền vé toàn cầu. Một con số không hề tệ.

Và hãy chờ xem, bộ phim Justice League (chia làm hai phần) với sự xuất hiện của rất nhiều siêu anh hùng dự kiến phát hành vào năm 2017 và 2019 sẽ đạt hay không đạt được những gì dựa trên nền tảng của Batman v Superman. Lúc đó, công chúng có thể nhận xét công tâm Warner Bros và DC Comic liệu có thể trở thành “vũ trụ điện ảnh” thứ hai cạnh tranh với Disney và Marvel nổi hay không.

Wonder Woman là nhân vật nữ ấn tượng trong Batman v Superman

VIỆT PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên