16/05/2013 20:40 GMT+7

Bắt vụ vận chuyển rắn hổ mang chúa về thủ đô

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - 33 con rắn (gồm 18 rắn hổ mang chúa, 15 rắn hổ mang trâu) với tổng trọng lượng khoảng 95kg, được vận chuyển từ Đắk Lắk theo xe khách ra Hà Nội, khi chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt.

0hKLnHOQ.jpgPhóng to
Số rắn bị cơ quan chức năng thu giữ - Ảnh: Quang Thế

Khoảng 13g10 ngày 16-5, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Hà Nội và Công an huyện Từ Liêm kiểm tra taxi 30K-02... lưu thông trên đường Phạm Hùng, phát hiện trong xe có bao tải chứa 33 con rắn gồm 18 rắn hổ mang chúa, 15 rắn hổ mang trâu, tổng trọng lượng khoảng 95kg.

Tại cơ quan công an, tài xế Nguyễn Văn Thanh (33 tuổi, ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) khai trưa cùng ngày, đang đỗ xe ở trước bến xe Mỹ Đình thì có một nam thanh niên đến thuê chở số rắn trên đi, cho số điện thoại để gọi cho người nhận.

Thiếu tá Ngô Anh Thuấn (Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường) cho biết số rắn này được vận chuyển từ Đắk Lắk theo xe khách 30N-55... ra Hà Nội, khi chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt.

Quá trình vận chuyển, do trời nắng nóng nên số rắn đã bị chết hết. “Chúng tôi đã bàn giao toàn bộ số rắn trên cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để phục vụ mục đích nghiên cứu và trưng bày”, ông Thuấn cho hay.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên