02/08/2017 16:23 GMT+7

Bắt thợ hàn trong vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Kiều Tiến Vinh, người hàn xì tại xưởng bánh tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội khi xảy ra vụ cháy làm 8 người chết đã bị bắt để điều tra hành vi vi phạm quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Ngày 2-8, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Kiều Tiến Vinh, 31 tuổi, trú tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội để điều tra về hành vi vi phạm quy định an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

Ông Vinh được xác định là thợ hàn thực hiện công việc hàn xì tại xưởng bánh khi xảy ra vụ cháy làm 8 người chết ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định có thể do trong quá trình sửa chữa hàn xì, ông Vinh đã làm bắn tia lửa điện vào vật liệu dễ cháy làm cháy xưởng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Vinh không có chứng chỉ về hàn điện, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng cháy, chữa cháy, dùng máy hàn để hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh kẹo của ông Hoàng Tiến Được dẫn đến việc các muội hàn bắn vào các thùng xốp gây cháy.

Như tin đã đưa, vụ cháy xảy ra vào trưa 29-7 tại một xưởng sản xuất bánh kẹo nằm trên quốc lộ 32 đoạn qua xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức. Khi xảy ra cháy có rất nhiều người mắc kẹt bên trong.

Do xưởng được xây tường gạch 10, mái tôn và cửa đóng kín nên có 8 người tử vong vì ngạt khói và 2 người khác bị thương nặng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên