07/07/2014 08:42 GMT+7

Bắt thêm một người trong đường dây đánh bạc 37,7 triệu USD

NGUYÊN LINH - ĐINH SEN
NGUYÊN LINH - ĐINH SEN

TTO - Nguồn tin của Tuổi Trẻ ngày 7-7 cho biết Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an đã bắt thêm một nghi can liên quan đường dây đánh bạc qua mạng Internet với tổng số tiền 37,7 triệu USD vừa triệt phá hôm 4-7.

Người bị bắt giữ là Nguyễn Phước Bảo Huy (trú đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Thành, TP Huế) là người cung cấp trang mạng xóc đĩa cho Võ Văn Nhân - đối tượng cầm đầu trong đường dây đánh bạc này.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, sau khi phát hiện trên địa bàn TP Huế xuất hiện đường dây đánh bạc được tổ chức với quy mô rất lớn, tháng 5-2014, ban giám đốc công an tỉnh chỉ đạo giao cho Phòng Cảnh điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ xác lập chuyên án 514N để triệt phá.

Ngày 4-7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với C50 đã bắt khẩn cấp Võ Văn Nhân (31 tuổi, trú phường Phường Đúc, TP Huế) - người cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng.

Khám xét nơi ở của Võ Văn Nhân cơ quan công an thu giữ 2 máy tính bàn, 2 xe máy, 1 máy tính xách tay, 2 máy fax, 1 ipad, 6 điện thoại di động, sổ ghi nợ khoảng 200 triệu đồng, 400 USD, 300 đô Canada và nhiều tài liệu liên quan chứng minh từ tháng 2-2014 đến ngày bị bắt, Nhân đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền là 37,7 triệu USD.

Tại cơ quan điều tra, Nhân khai nhận từ đầu năm 2014, thông qua việc làm ăn Nhân quen với một người tên Siêu ở TP.HCM và mua trang mạng cá độ bóng đá sau đó về bán lại cho các đại lý trên địa bàn TP Huế; đồng thời mua trang mạng xóc đĩa của Huy để tổ chức đánh bạc.

Đường dây đánh bạc do Nhân tổ chức với quy mô lớn dưới hình thức cá độ bóng đá và xóc đĩa, với hàng chục thành viên quản lý cấp tổng quản lý, 216 cấp quản lý cùng hơn 2.000 con bạc tham gia cá độ bóng đá.

Những con bạc tham gia đường dây này ở nhiều thành phố lớn trên toàn quốc và cả người quốc tịch Lào.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã bắt giữ bốn nghi phạm là đại lý cấp dưới của Nhân gồm: Võ Xuân Đức (27 tuổi, em ruột của Nhân), Trần Đình Quý (24 tuổi), Hoàng Trọng Minh (42 tuổi) và Nguyễn Quốc Sơn (42 tuổi).

Bước đầu, Quý khai nhận trách nhiệm đi thu tiền từ các con bạc bằng tiền mặt hoặc làm trung gian chuyển khoản cho Nhân để hưởng hoa hồng là 1%.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

NGUYÊN LINH - ĐINH SEN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên