14/09/2012 17:11 GMT+7

Bắt tạm giam kẻ đổ xăng đốt 11 người

QUỐC HỘI
QUỐC HỘI

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Việt Cường (thường trú tại TP Thanh Hóa), kẻ đổ xăng đốt 11 người trong dòng họ.

Công an phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ cho biết tối 9-9, tại nhà chị Phạm Thị Bình (39 tuổi, trú tại tổ 29, phố Lê Đồng, phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ), 11 thành viên trong họ đang họp bàn chuyện lo việc hậu tang lễ cho bà Duyên (mẹ đẻ chị Bình), bất ngờ Cường (cháu nội bà Duyên) từ ngoài lao vào cùng chiếc can nhựa chứa đầy xăng và hắt vào mọi người. Do trong phòng có nến đang cháy nên ngọn lửa đã bùng lên dữ dội.

Chiều 14-9, thông tin từ người nhà chị Bình cho biết hai người đã tử vong trong vụ việc này.

EJsfCfDt.jpgPhóng to
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Quốc Hội

Theo người nhà chị Bình, hai người tử vong là bà Phạm Thị Hiền (50 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) và ông Đào Đức Hy (50 tuổi, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Do bị bỏng nặng, gia đình đã chuyển chín người đi cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia ở Hà Nội.

Trung tá Thiều Văn Vượng, trưởng Công an phường Âu Cơ, cho biết ngay sau khi gây án, Cường đã bỏ trốn. Tuy nhiên, được sự động viên của người thân nên một ngày sau đó, Cường đã đến Công an phường Âu Cơ đầu thú.

Theo TTXVN, Cường về quê Phú Thọ lần này để làm đám tang cho bà nội. Do mâu thuẫn giữa Cường và các thành viên trong họ từ trước, cộng với việc không được tham gia việc bàn chuyện hậu tang lễ cho bà nội, Cường bức xúc và dùng xăng để gây thương tích cho những người trong họ nhằm trả thù.

QUỐC HỘI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên