12/09/2016 12:08 GMT+7

​Bắt quả tang tàu xả chất thải ra biển ở Nghệ An

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Sở TN&MT tỉnh Nghệ An đã cử cán bộ lấy mẫu chất thải mà tàu LA 03266 xả ra vùng biển tỉnh này bị lực lượng đồn biên phòng Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai bắt quả tang.

Chất thải còn lại trên boong tàu xả thải xuống vùng biển Nghệ An - Ảnh: N.VÂN
Chất thải còn lại trên boong tàu xả thải xuống vùng biển Nghệ An - Ảnh: N.VÂN

Sáng 12-9, trung tá Trần Xuân Hiểu - đồn trưởng đồn biên phòng Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, Nghệ An cho biết đơn vị này đang tạm giữ một phương tiện có hành vi xả chất thải chưa rõ nguồn gốc ra biển Nghệ An.

Trước đó, khoảng 20g ngày 8-9, sau khi nhận được tin báo của ngư dân về việc có một tàu đang đi từ hướng cảng Nghi Sơn ra vùng biển giáp ranh giữa Nghệ An và Thanh Hóa có nhiều dấu hiệu nghi vấn về việc xả thải ra biển, tổ công tác của đồn biên phòng Quỳnh Phương đã tiếp cận để yêu cầu kiểm tra.

Lúc này trên tàu LA 03266 có 4 người, đang có hành vi xả chất thải trên tàu ra biển. Tổ công tác đã đình chỉ ngay hoạt động xả chất thải của tàu. Kiểm tra boong tàu, tổ công tác phát hiện còn 2 khoang vẫn còn chứa chất thải, 10 khoang đã xả xuống biển.

Bước đầu, theo lời khai của thuyền truởng Huỳnh Sâm Ral (34 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) chất thải mà tàu thải ra biển là bùn hút nạo vét luồng của cảng gang thép Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Đoàn công tác Sở TN&MT tỉnh Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu chất thải ra Hà Nội giám định đánh giá tác động của chất thải có ảnh hưởng đến môi trường biển hay không để có phương án xử lý.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên