Tiếp viên lưu ý những hành vi trộm cắp thường xảy ra trên những chuyến bay sáng sớm hoặc tối muộn, người có hành vi trộm cắp sẽ lục lọi hành lý khi hành khách đi máy bay đã quá mệt và buồn ngủ - Ảnh minh họa: TUẤN PHÙNG
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN 158 mới đây từ Đà Nẵng đi Hà Nội. Trong quá trình bay, tiếp viên chuyến bay đã phát hiện khách Zuo Lei ngồi ở ghế 25C (quốc tịch Trung Quốc) lấy trộm tiền của khách V.V.Đ. ngồi ở ghế 15A.
Sau khi kiểm tra cùng sự làm chứng của hai hành khách khác, cho thấy hành khách Zuo Lei đã lấy tổng số tiền 10 triệu đồng của hành khách V.V.Đ.. Ngoài ra, kiểm tra trong người khách Zuo Lei có 957 USD cùng 1.175 đôla Singarpore.
Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, điều hành khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines đã báo cáo an ninh cảng hàng không, chụp lại thông tin hồ sơ, hộ chiếu của khách Zuo Lei và người làm chứng để lưu trữ.
An ninh cảng hàng không Nội Bài đã liên hệ công an, yêu cầu hành khách Zuo Lei tiếp tục về đồn công an cùng tiếp viên và người làm chứng phục vụ điều tra sự việc.
Sau khi tiếp nhận hành khách Zuo Lei, đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài đã và phối hợp Công an huyện Sóc Sơn để xử lý tiếp.
Theo anh Trần Anh Truyền - tiếp viên trưởng chuyến bay VN 1589, sau khi máy bay cất cánh được khoảng 20 phút đã phát hiện khách Zuo Lei đổi chỗ từ ghế 25C lên ghế 18C để tiếp cận hành lý có giá trị của hành khách khác.
Đồng thời người này để balô của mình lên ngăn đựng hành lý số 18 với mục đích nếu không có ai để ý sẽ vờ lấy đồ của mình, nhưng thực chất là thò tay sang lấy nhưng vật có giá trị trong hành lý của các khách khác.
Tuy nhiên, những hành động trên đã được hành khách Đ.N.L.Đ. chú ý và cảnh báo cho tổ tiếp viên sau khi thấy Zuo Lei mở một vali trên ngăn đựng hành lý số 18C.
Tổ tiếp viên lập tức triển khai quy trình giám sát chú ý mọi hành vi của người này, lúc này đã chuyển đến ngồi ghế 18C.
Đồng thời tiếp viên trưởng đã xuống khu vực có hành lý bị lục lọi và khuyến cáo các hành khách xung quanh kiểm tra lại hành lý của mình.
Zuo Lei khi từ phòng vệ sinh ra thấy những người xung quanh đang kiểm tra hành lý cũng lôi hành lý của mình xuống giả vờ kiểm tra với mục đích là nhét phong bì tiền vừa lấy được cho vào balô.
Lúc này tiếp viên trưởng đã nhận ra được hành động khả nghi này, ngay lập tức giữ tay khách Zuo Lei và kêu gọi sự trợ giúp của các khách khác nhằm bắt quả tang hành vi trộm cắp.
Qua kiểm tra, phát hiện khách có biểu hiện nghi vấn này đang cầm phong bì trong đó có đựng khoảng 10 triệu đồng.
Đó cũng là số tiền mà một hành khách ngồi phía trên vừa kiểm tra lại hành lý của mình phát hiện thiếu.
Sau khi bắt quả tang hành vi trộm cắp, tiếp viên trưởng nhờ sự trợ giúp của các hành khách khác và tiếp viên đưa khách trộm cắp kia về vị trí ghế trống, đồng thời giữ hộ chiếu và lập biên bản sự việc bất thường.
Sau khi phát hiện vụ việc trên, Vietnam Airlines đã cập nhật hành khách Zuo Lei vào danh sách theo dõi đặc biệt trên toàn hệ thống (watchlist) hoặc Danh sách từ chối vận chuyển (blacklist) theo quy định.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận